สถิติใหม่ “มูโกโก” แข้งอายุน้อยสุด ที่ได้สัมผัสเกมบุนเดสลีกา

ดาวรุ่งชาวเยอรมันเชื้อสายแคเมอรูน จารึกชื่อตัวเองในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของบุนเดสลีกา หลังกลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามในลีกสูงสุด

วันที่ 22 พ.ย.63 เกมบุนเดสลีกาเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หนึ่งในไฮไลต์สำคัญที่น่าสนใจ คือการสร้างสถิติหน้าใหม่ของ ยุสซูฟา มูโกโก กองหน้าดาวรุ่งของทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งทำสถิติใหม่ในการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามในศึกบุนเดสลีกา ด้วยวัย 16 ปี กับอีก 1 วัน ทำลายสถิติเดิมของ นูริ ซาฮิน ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2005 ด้วยวัย 16 ปี กับอีก 334 วัน

สำหรับเกมดังกล่าว มูโกโก ถูกส่งลงมาเล่นแทน เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 85 เกมที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไล่ถลุงเอาชนะ แฮร์ธา เบอร์ลิน ไปอย่างขาดลอย 5-2

นอกจากนี้ ยุสซูฟา มูโกโก ยังมีลุ้นทุบสถิติแข้งอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่เดิมเป็นของ เซเลสติน บาบายาโร ในวัย 16 ปี กับอีก 87 วัน หากได้รับโอกาสในเกมที่จะพบกับ คลับ บรูช ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ มูโกโก ย้ายจากแคเมอรูนบ้านเกิด มาอาศัยที่เยอรมนีตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ก่อนได้รับโอกาสลงเล่นให้กับทัพอินทรูเหล็กจูเนียร์ ในรุ่นยู-16 และยู-20 ไปเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในเร็วนี้.

UFABET เว็บเดิมพันยอดฮิต แค่เล่นเกมฟรีก็มีเครดิตแล้ว