สวนทาง “เทน ฮาก” 1 ในผู้มีอำนาจแมนยูฯ ปฏิเสธขาย “โรนัลโด” ทิ้งซัมเมอร์นี้

แม้ เอริก เทน ฮาก จะเปิดทางให้ขาย คริสเตียโน โรนัลโด ได้ทันที แต่ 1 ในรุ่นใหญ่ของบอร์ดบริหาร “ปิศาจแดง” ค้านเต็มตัวและไม่ให้ขาย

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2565 สถานการณ์ในแคมป์ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีกระแสข่าวออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งความไม่สามัคคีกันภายในทีมหรือแม้กระทั่งการเรียกร้องให้ขาย คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ดังออกจากทีมในช่วงก่อนหมดซัมเมอร์นี้ ซึ่ง เอริก เทน ฮาก ก็เห็นชอบและเปิดทางให้ขายได้ทันที 

อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงาน 2 เกมเสียไป 6 ประตู แถมยิงใครไม่ได้เลยอีกด้วย (1 ประตูในเกมกับ ไบรจ์ตัน ทำเข้าประตูตัวเอง) ส่งผลให้ 1 ในผู้บริหารของ โจเอล เกลเซอร์ ไม่เห็นด้วยกับการจะปล่อย CR7 ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้และเจ้าตัวมองว่านักเตะยังมีประโยชน์ให้ใช้งานได้อีกมาก และไม่ต้องการให้ปล่อยตัวออกไป ซึ่งยังเหลือเวลาอีกราวๆ 2 สัปดาห์ให้ได้ตัดสินใจก่อนตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลงในวันที่ 1 กันยายน นี้ 

“ปิศาจแดง” ของ เอริก เทน ฮาก ที่ไม่ชนะตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2022-23 อย่างเป็นทางการ ซึ่งแพ้แบบหมดสภาพทั้ง 2 เกมด้วยโอกาสยิง 32 หน แต่ไม่ได้สักประตูเดียว และเกมต่อไปต้องเจอศึกใหญ่ โคจรมาทำศึก แดงเดือด กับ ลิเวอร์พูล ใน โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ซึ่ง “หงส์แดง” ก็มีปัญหาต้องแก้เพราะไม่ชนะคู่แข่งเลยทั้ง 2 เกม หลุดเสมอทั้งหมด และ ก็หวังจะมาเอาจริงในแดงเดือดเกมนี้เช่นกัน