สื่อตีไปเอง “โซลชาร์” งดพูดถึงการลุ้นแชมป์ หลังแมนยูฯ พลาดเจ๊าเอฟเวอร์ตัน

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ขอไม่พูดถึงการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในตอนนี้ หลัง แมนยูฯ ถูก เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอก่อนจบเกม จนสถานการณ์เข้าทาง แมนฯ ซิตี้

วันที่ 7 ก.พ. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 23 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดท่าทำได้แค่เจ๊ากับ เอฟเวอร์ตัน ในบ้านตัวเอง 3-3 โดยถูก โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ยิงประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 ก่อนหมดเวลาไม่กี่อึดใจ

ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ “ปิศาจแดง” มี 45 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตะน้อยกว่า 2 นัด อยู่ 2 แต้ม ซึ่งหาก “เรือใบสีฟ้า” เก็บชัยชนะได้ทั้งหมดก็จะทิ้งห่างคู่ปรับร่วมเมืองเพิ่มเป็น 8 คะแนนเลยทีเดียว

หลังจบเกม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนยูฯ ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส หลังถูกถามถึงสถานการณ์ปัจจุบันบนหัวตารางว่า “เราไม่ได้กำลังพูดถึงการคว้าแชมป์ เราเดินทางกันมาไกลแล้ว เราไม่ควรถูกมองว่าเป็นผู้ไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ นั่นเป็นสิ่งที่พวกคุณ (สื่อมวลชน) พูดกันไปเอง ในฐานะทีมเราต้องดีขึ้นกว่านี้ แล้วค่อยดูกันอีกทีว่าเราจะลงเอยในตำแหน่งไหน”

“เราสมควรชนะในเกมนี้ แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ คุณต้องคว้าโอกาสที่คุณมี และต้องไม่เสียประตูในทุกจังหวะ ครึ่งแรกผมไม่คิดว่าเราเล่นดีมากนัก แต่เราได้ 2 ประตูที่ยอดเยี่ยม และหลังจากเสมอ 2-2 เราก็เล่นได้ดีมาก แต่กลับมาพลาดเสียประตูในจังหวะสุดท้ายของเกม แล้วเราก็กลับบ้านด้วยความผิดหวัง ตอนนี้เราต้องโฟกัสเรื่องการแก้ไขข้อบกพร่องของทีมก่อน” โซลชาร์ ทิ้งท้าย.