สื่อแฉ 2 เหตุผลที่ทำให้ “นูเญซ” เมินแมนยูฯ แล้วเลือกซบ “ลิเวอร์พูล”

สื่อดัง เผย 2 เหตุผลที่ทำให้ “ดาร์วิน นูเญซ” กองหน้าของเบนฟิกา ปฏิเสธร่วมทีมแมนยูฯ แล้วจรดปากกาเซ็นสัญญากับ “ลิเวอร์พูล”

วันที่ 14 มิ.ย. 65 หลังจาก เบนฟิกา สโมสรดังในลีกสูงสุดโปรตุเกส ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า ดาร์วิน นูเญซ เตรียมย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล แล้ว โดยที่ข้อตกลงกับทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะจ่ายค่าตัวเบื้องต้น 75 ล้านยูโร (2,775 ล้านบาท) และอาจเพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านยูโร (3,700 ล้านบาท) ตามผลงานในอนาคต

ล่าสุด สกายสปอร์ต สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า มีอยู่ 2 สาเหตุที่ทำให้ ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าของเบนฟิกา ที่มีข่าวเชื่อมโยงกันมาอย่างยาวนาน ปฏิเสธร่วมทีมแมนยูฯ แล้วจรดปากกาเซ็นสัญญากับ “ลิเวอร์พูล” ทั้งๆ ที่เป็นที่รู้กันดีว่า “ปิศาจ” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะทุ่มค่าตัวและค่าเหนื่อยให้มากกว่าที่ลิเวอร์พูลเสนอแน่นอน

สำหรับเหตุผล 2 ข้อที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดได้ ดาร์วิน นูเญซ เข้าไปร่วมทีมคือ

1. นูเญซ ไม่อยากลงเล่นถ้วย ยูโรปา ลีก โดยเหตุผลนี้ถือเป็นเหตุผลหลักและเหตุผลสำคัญที่มำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าตัวนูเญซเข้าสู่ทีมได้ โดยเจ้าตัวเคยออกมาพูดอยู่ตลอดเวลาว่าเขาต้องการย้ายไปค้าแข้งกับทีมที่ได้เล่นใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นประจำเท่านั้น

2. นูเญซ ชื่นชอบ เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือหงส์แดงเป็นการส่วนตัว และเป็นแฟนพันธุ์แท้ของคลอปป์มานานแล้ว โดยมักจะดูลิเวอร์พูลลงแข่งในพรีเมียร์ลีก และสิ่งที่ทำให้นูเญซอยากย้ายไปเล่นกับลิเวอร์พูลก็คือฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ลิเวอร์พูลพบกับเบนฟิกานั้น ทำให้เขาประทับใจแผนการเล่นของคลอปป์เป็นอย่างมาก และหลังจบเกมคลอปป์ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ก็เข้ามาพูดคุยโน้มน้าวใจให้นูเญซไปค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ด้วยกัน ซึ่งมันทำให้เขาประทับใจอย่างมาก และเมื่อลิเวอร์พูลติดต่อเข้ามา เขาก็ตัดสินใจได้ทันทีว่าต้องการย้ายซบลิเวอร์พูล และไปเล่นฟุตบอลภายใต้การนำทีมของของเยอร์เกน คลอปป์