สุดช็อก “ลิเวอร์พูล” พร้อมขาย “ซาลาห์” แม้เพิ่งต่อสัญญา-เผยมี “ตัวแทน” ในใจแล้ว

“ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง” ลิเวอร์พูล อาจขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งตัวเก่ง แม้เพิ่งต่อสัญญากับทีมดังพรีเมียร์ลีก เผยมีเป้าหมายใหม่แล้ว

วันที่ 24 มกราคม 2566 กัลโช่แมร์คาโต สื่อสายตลาดนักเตะชื่อดังของอิตาลี รายงานว่า ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาเรื่องการขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แม้ว่าดาวยิงทีมชาติอียิปต์เพิ่งจะต่อสัญญาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วก็ตาม

ปัจจุบัน ซาลาห์ เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2025 แต่จากการที่ฤดูกาลนี้มีผลงานไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเดิม โดยทำไปเพียง 7 ประตู 4 แอสซิสต์ จาก 19 นัดในพรีเมียร์ลีก จน “หงส์แดง” หล่นไปอยู่อันดับ 9 บนตารางคะแนน ทำให้กุนซือ เยอร์เกน คลอปป์ เริ่มไม่เชื่อมั่นในตัวดาวเตะวัย 30 ปี ในการฝากความหวังได้อย่างเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา

แหล่งข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล อาจขาย ซาลาห์ ออกไป หากได้ค่าตัวประมาณ 70 ล้านปอนด์ (2,870 ล้านบาท) โดยมี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นทีมที่มีลุ้นคว้าตัวมากที่สุด

ขณะที่ ลิเวอร์พูล หากได้ค่าตัวจากการขาย ซาลาห์ แล้วจะนำมาเป็นทุนในการคว้าตัว เฟเดริโก เคียซา ปีกทีมชาติอิตาลี วัย 25 ปี มาจาก ยูเวนตุส ซึ่งคาดว่าค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 53 ล้านปอนด์ (2,173 ล้านบาท)

ด้าน กัลโช่แมร์คาโต ระบุว่า “หงส์แดง” มีสายสัมพันธ์อันดีกับ “ม้าลาย” หลังจากยืมตัว อาร์ตูร์ เมโล กองกลางชาวบราซิล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้มีภาษีดีกว่าทีมอื่นในการเจรจาคว้าตัว เฟเดริโก เคียซา มาทดแทน ซาลาห์ ที่อาจถูกขายออกไป.

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet