สุดช็อก “อเกวโร” อาจต้องเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพก่อนวัยอันควร เหตุหัวใจมีปัญหา

ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ แมนฯ ซิตี้ อาจต้องเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพก่อนวัยอันควร หลังมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจในการย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลนา

วันที่ 12 พ.ย. 64 กาตาลุนยา เรดิโอ สื่อวิทยุของสเปนรายงานว่า ผลการตรวจร่างกายครั้งล่าสุดของ เซร์คิโอ อเกวโร ไม่ได้มีแนวโน้มที่ดี หลังจากศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินามีอาการแน่นหน้าอก จนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 41 ของเกม ลา ลีกา สเปน ที่ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดปัจจุบัน เปิดบ้านเสมอ อลาเบส 1-1 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม

เบื้องต้นมีการวินิจฉัยว่าหัวหอกวัย 33 ปี มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ ต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 3 เดือน แต่จากการตรวจล่าสุดพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับ อเกวโร มีความซับซ้อนมากกว่าที่คิด ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าแพทย์ได้ส่งทางเลือกในการแขวนสตั๊ดยุติอาชีพค้าแข้งให้เจ้าตัวพิจารณาแล้วด้วย เนื่องจากอาการของเขามีความเสี่ยงต่อการเล่นกีฬาอาชีพ

ทั้งนี้ เซร์คิโอ อเกวโร เพิ่งย้ายมาอยู่กับ บาร์ซา ในฤดูกาลนี้ หลังหมดสัญญาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เขาเล่นมานานถึง 10 ปี ตั้งแต่ปี 2011-2021 จนกลายเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรด้วยผลงาน 260 ประตู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 6 สมัย, คอมมูนิตีชิลด์ 3 สมัย และรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม “กุน” กลับมีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาลและเพิ่งกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง โดยได้ลงสนามให้ บาร์ซา เพียง 5 นัดรวมทุกรายการ และเป็น 11 คนแรกเพียง 2 ครั้ง ทำไป 1 ประตู ก่อนเข้ารับการรักษาหัวใจ