สุดซวย “สเปอร์ส” โดนยิงนาทีบาป เปิดบ้านพ่าย ไบรจ์ตัน 0-1 ศึก พรีเมียร์ลีก

ทัพ “ไก่เดือยทอง” ทำโอกาสทองที่จะทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 5 อย่าง อาร์เซนอล แต่กลับต้องปราชัยต่อ ไบรจ์ตัน ไปแบบน่าเสียดาย 0-1

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 33 ของฤดูกาล 2021-22 เกมระหว่าง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ไบรจ์ตัน ทีมอันดับ 10 ของลีก

เกมนี้ถือเป็นเกมที่เจ้าบ้านไม่สามารถครองเกมบุกไปอย่างที่ต้องการ มิหนำซ้ำยังต้องถอยลงไปตั้งรับ และฝั่งผู้มาเยือนมีโอกาสทำประตูได้มากกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งในครั้งแรกมีโอกาสมากถึง 5 ครั้ง และยิงเข้ากรอบถึง 2 หน แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง เจ้าบ้านมีโอกาสมากขึ้นกว่าในครึ่งแรก และมีโอกาสตอบโต้ฝั่งทีมเยือนไปไม่น้อย แต่ก็ยังทำประตูกันไม่ได้ จนกระทั่งในนาทีที่ 90 เลอันโดร ทรอสซาร์ ดาวยิงของ ไบรจ์ตัน มาซัดประตูให้ทีมขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 90 

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ไบรจ์ตัน บุกมาเอาชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 1-0 เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ รั้งอันดับ 10 มี 40 คะแนน และอยู่ในจุดที่คาดว่าจะรอดตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว นอกจากนี้ เป็นชัยชนะเหนือทีมจากลอนดอนเหนือ 2 เกมติดต่อกันหลังจากเกมที่แล้ว เอาชนะ อาร์เซนอล ไปด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนทางทัพ “ไก่เดือยทอง” พ่ายเป็นนัดที่ 11 ของฤดูกาล มีอยู่ 57 คะแนน รั้งอันดับ 4 นำหน้า อาร์เซนอล อันดับ 5 อยู่แค่ 3 คะแนน และแข่งขันมากกว่าถึง 2 เกม.