สุดระทึก เปิด 5 สิ่งที่ต้องลุ้นในศึก “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” นัดปิดฤดูกาล 2021-22

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021-22 กันแล้ว ซึ่งจะฟาดแข้งกันครบ 10 คู่ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. นี้ และนี่คือ 5 สิ่งที่ต้องลุ้นในนัดปิดฤดูกาล

1.ลุ้นทีมแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล

สำหรับ สถานการณ์ล่าสุดในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ นำเป็นจ่าฝูง มี 90 คะแนน ตามมาด้วยอันดับ 2 ลิเวอร์พูล มี 89 คะแนน โดยนัดสุดท้าย ลิเวอร์พูล ต้องเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ให้ได้ และลุ้นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ หรือ แพ้ แอสตัน วิลลา ถึงจะทำให้หงส์แดงปาดหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้มาครอง ส่วน แมนฯ ซิตี้ ขอแค่ชนะ การันตีแชมป์ทันที

2.ตั๋วใบสุดท้ายยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ตอนนี้มี 3 ทีมที่การันตีไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แน่นอนแล้ว ก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี แต่ยังเหลือตั๋วอีก 1 ใบให้ลุ้นกันในนัดสุดท้าย ระหว่าง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 4 และ อาร์เซนอล อันดับ 5 โดยปัจจุบัน สเปอร์ส มี 68 คะแนน ส่วน อาร์เซนอล มี 66 คะแนน ดังนั้น อาร์เซนอล จะต้องเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ให้ได้ก่อน แล้วไปลุ้นให้ สเปอร์ส แพ้ นอริช ซิตี้ ทีมที่ตกชั้นไปแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องยากสุดๆ ขณะที่ สเปอร์ส เล่นแค่เสมอ ก็จะการันตีอันดับ 4 ทันที

3.แมนยูฯ-เวสต์แฮม ใครจะไปยูโรปาลีก-ใครจะไปคอนเฟอเรนซ์ลีก

ปัจจุบัน แมนยูฯ อยู่อันดับ 6 มี 58 คะแนน ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 7 มี 56 คะแนน ดังนั้นต้องมาลุ้นกันในนัดสุดท้ายนี้ โดยอันดับ 6 จะได้ไปยูโรปาลีก ส่วน อันดับ 7 ไปคอนเฟอเรนซ์ลีก ซึ่ง แมนยูฯ จะบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ส่วน เวสต์แฮม จะบุกไปเยือน ไบรจ์ตัน

4.หาทีมตกชั้นต่อจาก นอริช และ วัตฟอร์ด

ตอนนี้เหลืออีก 2 ทีมที่มีโอกาสจะตกชั้น นั่นก็คือ เบิร์นลีย์ อันดับ 17 และ ลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับ 18 ที่มี 35 คะแนนเท่านั้น โดย เบิร์นลีย์ จะเล่นในบ้านดวล นิวคาสเซิล ส่วน ลีดส์ จะบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด

4.ซาลาห์- ซอน เฮือง มิน ลุ้นดาวซัลโว

ตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกของลิเวอร์พูล นำเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวน 22 ประตู โดยมี ซอน เฮือง มิน ตัวรุกของทอตแนม ฮอตสเปอร์ ตามมาติดๆ ที่ 21 ประตู ดังนั้นน่าติดตามเหลือเกินว่าใครจะได้รองเท้าทองคำประจำซีซั่นนี้ไปครอง

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet