สุดสลด 4 ผู้เล่น-ประธานสโมสรพัลมาสพร้อมนักบิน เครื่องบินตกเสียชีวิตยกลำ

วงการฟุตบอลบราซิลเกิดโศกนาฏกรรมอีกครั้ง เมื่อ 4 ผู้เล่นและประธานสโมสรของทีมดิวิชั่น 4 รวมถึงนักบิน ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิตยกลำ

วันที่ 25 ม.ค. 64  สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สโมสรพัลมาส ทีมในดิวิชั่น 4 ของบราซิล ประกาศข่าวเศร้าว่า ลูคัส เมรา ประธานสโมสร พร้อมด้วย 4 ผู้เล่นของทีมอย่าง ลูคัส ปราเซเดส, กิลเยร์เม โนเอ, รานูเล และ มาร์คุส โมลินารี รวมถึง วากเนอร์ นักบิน ได้ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก เสียชีวิตยกลำเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินส่วนบุคคล ซึ่งนำทีมพัลมาสเดินทางไปยังเมืองโกยาเนีย ประเทศบราซิล ระยะทางราว 800 กิโลเมตร เพื่อลงเล่นเกมเยือน วิลา โนวา ในศึกฟุตบอลถ้วยรายการโคปา แวร์เด ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่าง 24 ทีมทางตอนเหนือและตอนกลางในแถบตะวันตกของประเทศบราซิล

ด้าน พัลมาส แถลงว่า “สโมสรพัลมาส ขอประกาศว่าเมื่อเวลาประมาณ 08.15 น. ของวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ได้เกิดอุบัติเหตุทางอากาศ โดยมีประธานสโมสร ลูคัส เมรา อยู่บนเครื่องบินในระหว่างเดินทางไปยังเมืองโกยาเนีย เพื่อลงแข่งขันพบกับ วิลา โนวา ในวันจันทร์ที่ 25 มกราคม”

“เครื่องบินลำนั้นมี ลูคัส รวมถึง วากเนอร์ นักบิน และนักกีฬาของสโมสร ได้แก่ ลูคัส ปราเซเดส, กิลเยร์เม โนเอ, รานูเล และ มาร์คุส โมลินารี โดยเครื่องบินดังกล่าวกำลังจะบินขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ก็ตกลงมาบริเวณสุดทางของรันเวย์ในสนามบิน เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้พวกคุณทราบว่า ไม่มีผู้รอดชีวิต นี่เป็นช่วงเวลาที่แสนเจ็บปวดและผิดหวังที่สุด สโมสรขอให้ทุกคนร่วมแสดงความเสียใจกับญาติๆ ของพวกเขา และพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่”

ทั้งนี้เมื่อปี 2016 ชาเปโคเอนเซ ทีมดังในลีกสูงสุดของบราซิลก็เคยประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเช่นเดียวกันในระหว่างเดินทางไปแข่งขันในศึกโคปา ซูดาเมริกานา รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งครั้งนั้นผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวก็เสียชีวิตเกือบทั้งหมด ส่วนในปี 2014 แฟร์นันเดา อดีตกัปตันทีมอินเตอร์นาซิอองนาลก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่รัฐโกยาส