ส่อวืดบอลโลก แพทย์เผย 2 ทางเลือก “ป็อกบา” เหตุเจ็บซ้ำหลังลาแมนยูฯ ซบยูเวนตุส

พอล ป็อกบา ที่เพิ่งย้ายจาก แมนยูฯ กลับ ยูเวนตุส อาจพลาดฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติฝรั่งเศส หลังแพทย์เผย 2 ทางเลือกในการรักษา

วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอิตาลีรายงานว่า พอล ป็อกบา อาจพลาดการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้ หลังได้รับบาดเจ็บซ้ำบริเวณหัวเข่าในการฝึกซ้อม ทั้งที่เพิ่งหมดสัญญาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ย้ายกลับมา ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้เพียง 2 สัปดาห์

กองกลางวัย 29 ปี มีอาการเอ็นหัวเข่าขวาฉีกขาดในระหว่างที่ ยูเวนตุส เดินทางไปทัวร์อุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา และเตรียมบินกลับมาอิตาลี เพื่อพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและประเมินอาการเพิ่มเติมก่อนเข้ารับการผ่าตัด อย่างไรก็ตาม ป็อกบา ได้รับคำแนะนำ 2 ทางเลือกเรื่องการรักษา ซึ่งยังต้องรอการตัดสินใจจากเจ้าตัวก่อน

ทางเลือกแรกจะเป็นการผ่าเอาบางส่วนของเนื้อเยื่อออก ซึ่งจะทำให้ ป็อกบา ต้องพักราว 40-60 วัน แต่วิธีเหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีอายุน้อยกว่าตัวเขาและอาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหว ส่วนอีกทางเลือกนั้นคือการเย็บแผล แต่อาจต้องใช้เวลาพักฟื้นนานถึง 4-5 เดือน ซึ่งจะทำให้เขากลับมาฟิตไม่ทันติดทีมชาติฝรั่งเศส ไปป้องกันแชมป์ในศึกฟุตบอลโลก 2022