หมดความสำคัญ “เบรธเวท” ถูกแฟน “บาร์เซโลนา” โห่ไล่ หลังไม่ยอมแยกทาง

“มาร์ติน เบรธเวท” หัวหอกของ “บาร์เซโลนา” ถูกแฟนบอลโห่ไล่ และมองว่าเป็นภาระของทีม หลังไม่ยอมย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู

วันที่ 10 ส.ค. 65 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ โจน กัมเปร์ โทรฟี ซึ่ง ”เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งศึก ลาลีกา สเปน เปิดสนามที่สนาม สปอติฟาย คัมป์ นู ถล่ม พูมาส ยูนัม ทีมจากลีกเม็กซิโก ไปด้วยสกอร์ 6-0

ก่อนเกมดังกล่าวจะเริ่มขึ้น บาร์เซโลนา ได้มีการแนะนำนักเตะแต่ละคน แต่เมื่อมาถึงคิวของ มาร์ติน เบรธเวท กลับมีเสียงโห่มาจากแฟนบอลบนอัฒจันทร์ และยังมีรายงานว่าบางคนทำมือเป็นสัญลักษณ์เชิงขับไล่กองหน้าทีมชาติเดนมาร์กรายนี้ โดยเจ้าตัวก็มองขึ้นไปบนอัฒจันทร์แบบอึ้งๆ โดยมี เมมฟิส เดอปาย ยืนตบไหล่ คอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ

ส่วนสาเหตุที่แฟนบอลโห่ไล่ มาร์ติน เบรธเวท เป็นเพราะเขาไม่ได้รับการติดต่อจากสโมสรอื่น และเขาก็ไม่ได้ต้องการย้ายออกจากทีม เนื่องจากยังมีสัญญาอยู่กับบาร์เซโลนาถึงปี 2024 นอกจากนี้ สื่อหลายเจ้าระบุว่า เบรธเวท แสดงจุดยืนต้องการให้ บาร์เซโลนา ยกเลิกสัญญา และจ่ายค่าเหนื่อยตามสัญญาที่ยังเหลืออยู่ 2 ปีให้ครบ แล้วจากนั้นเขาจึงจะย้ายไปอยู่กับทีมอื่นแบบไร้ค่าตัว แต่ถ้าบาร์ซาไม่ทำ เขาก็ยินดีจะอยู่ต่อแม้ะไม่ได้ลงเล่นอีกเลยก็ตาม ซึ่งทำให้แฟนบอล บาร์เซโลนา บางส่วนไม่พอใจ เพราะมองว่าเขากำลังสร้างภาระให้กับทีม

สำหรับ บาร์เซโลนา กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก ทำให้ยังไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ ทางสโมสรจึงต้องพยายามขายนักเตะส่วนเกิน และขอลดค่าเหนื่อยนักเตะบางส่วน เพื่อให้ตามเกณฑ์ของลาลีกา และสามารถลงทะเบียนนักเตะสำหรับฤดูกาล 2022-23 ได้