หมายถึงใคร? “ฟาวเลอร์” แนะ “คลอปป์” ไม่ควรยื้อแข้งหมดใจ

อดีตดาวยิงชื่อดังของทีมหงส์แดง แนะ “เยอร์เกน คลอปป์” ให้ตัดสินใจปล่อยแข้งดังที่ไม่มีความสุขในถิ่นแอนฟิลด์ เหมือนกับที่เคยปล่อย “คูตินโญ” ไปให้กับบาร์เซโลนา

วันที่ 8 มี.ค.64 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตกเป็นข่าวไม่มีความสุขกับลิเวอร์พูลหลายครั้งในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในเกมเปิดบ้านแพ้เชลซี 0-1 ก็แสดงอาการไม่พอใจอย่างชัดเจน ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง รวมถึง รามี อับบาส อิสซ่า เอเย่นต์ส่วนตัว ก็ได้ออกมาโพสต์เครื่องหมายจุด (.) ปริศนาผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ทำให้หลายฝ่ายคาดว่า อนาคตบนถิ่นแอนฟิลด์ของ ซาลาห์ กำลังอยู่บนสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน

รวมถึงล่าสุด ร็อบบี ฟาวเลอร์ อดีตดาวยิงชื่อดังของ ลิเวอร์พูล แสดงทัศนะผ่าน “เดอะ มิร์เรอร์” ว่า เยอร์เกน คลอปป์ ไม่ควรรั้งแข้งดังที่ไม่มีใจ ให้อยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

“ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ ซาลาห์ นะ และยังรักเขาเหมือนเดิม แต่ผมเชื่อว่าการย้ายทีมส่วนใหญ่ เป็นความต้องการของตัวนักเตะมากกว่า ถ้าเขาอยากย้ายก็ควรปล่อยเขาไป และต้องยอมรับมันให้ได้”

“(เยอร์เกน) คลอปป์ เคยไม่ต้องการ คูตินโญ เพราะเขามีทัศนคติที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นถ้า ซาลาห์ ไม่มีความสุข และไม่พอใจเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ หรืออะไรก็แล้วแต่ ก็ควรปล่อยเขาไปเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินให้ได้มากที่สุด จากนั้นก็เอาเงินมาเสริมทีมชุดปัจจุบันให้ดีที่สุด”

สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดให้กับลิเวอร์พูลไปแล้วในซีซั่นนี้ 24 ประตูจาก 38 นัด และยังเหลือสัญญาบนถิ่นแอนฟิลด์จนถึงปี 2023.