อดีตแข้งดังเซเรีย อา เตรียมหวนคืนวงการ หลังถูกแบนยาว 12 ปี

อดีตแข้งดังในศึกกัลโช เซเรีย อา เตรียมคัมแบ็กกลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังพ้นโทษแบนจากคดียาเสพติด แม้จะมีวัยล่วงเลยมาถึง 46 ปีแล้วก็ตาม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 ฟรานเชสโก ฟลาคี คือหนึ่งในกองหน้าชื่อดังของซามพ์ โดเรีย แต่ชีวิตกลับดิ่งลงเหวเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อตรวจพบสารโคเคนในร่างกาย ทำให้โดนลงโทษแบนเป็นเวลา 2 ปี พร้อมกับถูกต้นสังกัดในศึกกัลโช เซเรีย อา ฉีกสัญญาทันที

หลังจากนั้น ฟลาคี ในวัยย่างสามสิบก็พยายามเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง กับทีมดังในเซเรีย บี ขณะนั้นอย่าง เอ็มโปลี และ เบรสชา แต่กลับโดนจับได้ในคดีเดิม นั้นคือพบสารโคเคนในร่างกายอีกครั้ง ทำให้โดนแบนเพิ่มอีกถึง 12 ปี

แต่อย่างไรก็ตาม หลังใกล้พ้นโทษในช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 ฟรานเชสโก ฟลาคี ได้สร้างความประหลาดใจอีกครั้ง ด้วยการประกาศเตรียมหวนกลับคืนสู่วงการค้าแข้งอีกครั้ง โดยจะเซ็นสัญญากับทีมดิวิชั่น 5 ของอิตาลีที่ชื่อซิญญา 1914 ในวัย 46 ปี

“ตอนนี้ผมตื่นเต้นมาก เพราะใกล้ถึงวันที่จะคืนสนามแล้ว ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นอย่างกับเรื่องตลก แต่เราก็จริงจังกับมันมากทีเดียว ผมเคยอยู่กับซิญญา 1914 มาก่อน ในฐานะโค้ชเยาวชน จากนั้น อันเดรีย บัลเลรินี (ประธานสโมสรและเพื่อนซี้) ก็ยั่วโมโหว่าผมแก่เกินไปแล้ว และลงสนามไม่ได้หรอก เพราะผมไม่ได้เฉียดเรื่องแบบนั้นมา 12 ปีแล้ว”

“แต่ตอนนี้ผมกำลังฝึกซ้อมอีกครั้ง และรู้สึกเหมือนกับนักเตะอาชีพจริงๆ ผมรู้ว่าตัวเองเคยทำผิดไปและถูกลงโทษแล้ว ผมรู้ว่าไม่ได้ว่องไวเหมือนเมื่อก่อน แต่ผมสามารถรับผิดชอบตัวเอง และทำให้คนทั่วไปเชื่อมั่นตัวเองได้อีกครั้ง ผมยังต้องการแสดงให้เห็นว่าฟุตบอลมีความสวยงามเพียงใด” ฟลาคี กล่าว.