อดีตแข้งปืน ฟันธง ต่อให้ “ริชาร์ลิสัน” เลือกอาร์เซนอล เขาก็ไม่มีทางได้ลงตัวจริง

“แจ็ค วิลเชียร์” อดีตมิดฟิลด์ปืนใหญ่ มั่นใจ ถ้าหาก “ริชาร์ลิสัน” เลือกอาร์เซนอล เขาไม่มีทางแย่งตำแหน่งตัวจริงได้แน่นอน

วันที่ 1 ก.ค. 65 หลังจากสื่อหลายสำนัก รายงานว่า “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บรรลุข้อตกลงกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในการยื่นข้อเสนอซื้อ ริชาร์ลิสัน กองหน้าชาวบราซิล ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ บวกแอดออนส์ อีก 10 ล้านปอนด์ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของ 4 สโมสรชั้นนำลีกยุโรป ได้แก่ เชลซี, อาร์เซนอล, ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และอีก 1 ทีมเป็นทีมต่างแดนอย่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ด้าน แจ็ค วิลเชียร์ อดีตมิดฟิลด์มากความสามารถของ อาร์เซนอล ออกมาพูดถึง ริชาร์ลิสัน ผ่านทอล์คสปอร์ต สื่อกีฬาของอังกฤษ โดยระบุว่า “ผมคิดว่าเขาจะช่วยยกระดับทีมของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และสร้างความแตกต่างได้อย่างแน่นอน ผมจะไม่พูดว่าผมเสียดายเขาหรอกนะ เขาอายุ 25 มันถึงจุดที่ต้องเปลี่ยนแปลงศักยภาพ ให้กลายเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จ และถ้าจะมีสักคนที่ทำแบบนั้นได้ก็คงจะเป็น อันโตนิโอ คอนเต”

“ในฐานะแฟนบอลอาร์เซนอล ผมไม่ได้เสียใจเลยสักนิดที่เขาไม่เลือกทีมผม เขาคือหนึ่งคนที่น่าจับตามอง ผมว่าเขาคงจะไปได้สวยเลย ผมก็แอบอยากให้เขามาอยู่ที่อาร์เซนอลเหมือนกัน แต่ดีแล้วที่เขาไม่มา เพราะถ้าเขาเลือก อาร์เซนอล ผมคิดว่าเขาคงไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงมาได้ และผมก็ไม่คิดว่าเขาจะได้เป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีม”

นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า “ถ้าหาก สเปอร์ส ได้แชมป์ลีกในฤดูกาลหน้า ผมจะย้ายไปอยู่ที่ออสเตรเลีย แต่ผมคงไม่ช็อกมาก เพราะผมไม่คิดว่าจะมีเรื่องอะไรที่ช็อกมากพอเท่ากับตอนที่เลสเตอร์ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอีกแล้ว”

หลังจากนั้นไม่นาน “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ได้ประกาศเปิดตัว ริชาร์ลิสัน กองหน้าทีมชาติบราซิลอย่างเป็นทางการ หลังคว้าตัวมาจาก เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัวรวมโบนัสตามผลงานในอนาคต 60 ล้านปอนด์ (2,580 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี จนถึงปี 2027

สำหรับ ริชาร์ลิสัน ลงเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ไปทั้งสิ้น 135 นัด ทำ 43 ประตู โดยฤดูกาลล่าสุด มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” รอดพ้นจากการตกชั้น ด้วยการทำ 10 ประตู 5 แอสซิสต์