อดีตแข้ง “เชลซี” ชี้ชัดสาเหตุ “แมนยูฯ” ไม่มีทางได้แชมป์ลีกเพราะระบบการเล่น

อดีตแข้งของ “เชลซี” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาชี้ชัดว่าสาเหตุที่ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” จะไม่มีทางได้แชมป์ลีกเพราะระบบการเล่นในปัจจุบันที่ “โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” เลือกใช้

วันที่ 11 พ.ย. 63 จิมมี ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตนักเตะของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชี้ชัดว่าสาเหตุที่ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มีทางได้แชมป์ลีกเพราะระบบการเล่นในปัจจุบันที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์  ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์เลือกใช้นั่นเอง จากการรายงานของ เมโทร สื่อชื่อดัง

ก่อนหน้านี้ โฮเล กุนนาร์ โซลชาร์ นิยมชมใช้ บรูโน เฟอร์นันเดส ยืนเกมรุกคู่กับ พอล ป็อกบา แต่ในเมื่อไม่กี่นัดที่ผ่านมาตัวเขาเลือกใช้ บรูโน เฟอร์นันเดส ยืนบัญชาเกมรุกเพียงแค่คนเดียวพร้อมกับเลือกใช้ เฟร็ด กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ยืนเป็นสองมิดฟิลด์ตัวรับทำให้ พอล ป็อกบา หล่นไปเป็นตัวสำรองเช่นเดียวกับ ดอนนี ฟาน เดอ เบค แข้งตัวใหม่ที่ได้รับโอกาสน้อยนิดอยู่ก่อนแล้วกลายเป็นหนักขึ้นกว่าเก่า

ล่าสุด จิมมี ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ออกมากล่าวว่า “มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่มีความคาดหวังสูงมากกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่การเล่นมิดฟิลด์ตัวรับ 2 คนในเกมลีกนัดล่าสุดกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งถ้าว่ากันตามจริงเราใช้นักเตะเกมรุกมากกว่านี้โดยเฉพาะ พอล ป็อกบา การจัดตัวแบบนี้มันไม่ใช่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เราต่างคุ้นเคย ฤดูกาลนี้เพิ่งเริ่มและยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล เขา (โอเล กุนนาร์ โซลชาร์) ไม่สามารถที่จะใช้งาน เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงเล่นพร้อมกันเพื่อที่จะลุ้นคว้าแชมป์ลีกได้หรอกนะ แต่ถ้าเขาควรแก้ที่การทำแผงเกมรับให้ดีขึ้นกว่านี้ อย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละว่าตอนนี้มันไม่ใช่สไตล์การเล่นที่คุ้นเคยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

UFABET สามารถตรวจสอบผลบอลสดๆ ของแต่ละแมชต์ได้จากเว็บไซต์