อฟเอคัพ* รอบ16ทีมสุดท้าย (อังกฤษ) 02:15 น. ปีเตอร์โบโร่ (แชมป์เปี้ยนชิพ) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

ปีเตอร์โบโร่ (แชมป์เปี้ยนชิพ) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

วัน – อังคาร 1  มีนาคม 2565

เวลา – 02:15 น.

สนาม – เวสตัน โฮมส์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้ตะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ปีเตอร์โบโร่

ฮัลล์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 0-3

ฟูแล่ม(เยือน) แพ้ 2-1

ดาร์บี้ เคาน์ตี้(เยือน) แพ้ 1-0

เร้ดดิ้ง(เหย้า) เสมอ 0-0

เปรสตัน(เหย้า) แพ้ 0-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) ชนะ 1-0

สเปอร์ส(เหย้า) แพ้ 2-3

สปอร์ติ้ง ลิสบอน(เยือน) ชนะ 5-0 *UCL

นอริช(เยือน) ชนะ 4-0

เบรนท์ฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ปีเตอร์โบโร่

เกมนี้จะไม่มี แดน บัตเลอร์ กับ มาร์ค บีเวอร์ส ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ต้องพักรักษาตัวอีกนาน แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ โจ วอร์ด ผ่านฟิตกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

สตีเว่น-อันเดรียส เบนด้า – จอช ไนท์, รอนนี่ เอ็ดเวิร์ดส์, แฟร้งกี้ เคนท์ – โจ วอร์ด, โอลลี่ นอร์เบิร์น, รีซ บราวน์, แฮร์ริสัน เบอร์โรว์ส – แซมมี่ ซโมดิกส์ – แจ็ค มาร์ริอ็อต, คัลลั่ม มอร์ตัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้สภาพทีมถือว่าสมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง กวาร์ดิโอลา สามารถปรับเปลี่ยนนักเตะได้ตามที่ต้องการ เพราะนักเตะที่มีรายงานว่าเจ็บอย่าง โคล พาล์มเมอร์ เจ้าตัวยังเป็นแค่ดาวรุ่ง ขาดไปสักคน คงไม่มีผลอะไรกับทีมมากนัก ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอแดร์สัน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิง

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้พวกเขาไปเยือนก็จริง แต่ภาพรวมทุกอย่าง ซิตี้ ดูเหนือกว่า ปีเตอร์โบโร่ ชัดเจน ซึ่งฝั่งเจ้าถิ่นจะได้เปรียบอย่างเดียวคือการเล่นในรังตัวเอง ซึ่งดูแล้วก็ไม่ได้ช่วยให้พวกเขาต่อกรกับ แมนซิตี้ ได้เลย เพราะดูจากรายชื่อ11ตัวจริงของ ซิตี้ แล้วเชื่อว่า เป็ป กวาร์ดิโอลา คงเน้นเกมนี้พอสมควร เพราะเขาไม่ได้ดร็อปตัวหลักคนไหนเลย ฉะนั้นถ้าไม่มีอะไรพลิกล็อก เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะปิดจ็อบเกมนี้ได้สบายมาก