อยู่ยากแล้ว แฉ 2 สัญญาณ “แข้งแมนยูฯ” อยากให้ “โรนัลโด” ย้ายทีมทันปิดตลาด 1 ก.ย.

สื่อดังแฉ 2 สัญญาณจากนักเตะแมนยูฯ ที่อยากให้ คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายทีมก่อนปิดตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีก 1 กันยายนนี้

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดังเปิดเผยว่า บรรดานักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงท่าทีอยากให้ คริสเตียโน โรนัลโด ได้ย้ายทีมจริงๆ ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ ซึ่งกำลังจะปิดในวันที่ 1 กันยายนนี้ หลังจากมีกระแสข่าวมาตลอดว่าดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสต้องการโอกาสลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ต่อไป ขณะที่ “ปิศาจแดง” ได้ไปลุยแค่ ยูโรปาลีก ในฤดูกาลนี้

แหล่งข่าวรายงานว่า โรนัลโด กลายเป็นคนที่ทำให้เกิดรอยร้าวภายในทีม เนื่องจากเขาไม่เคยให้อภัยกับข้อบกพร่องของเพื่อนร่วมทีม พร้อมระบุว่าเจ้าตัวคาดหวังให้ผู้เล่นอย่าง แฮร์รี แม็กไกวร์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำผลงานในมาตรฐานเดียวกับ ริโอ เฟอร์ดินาน และ เวย์น รูนีย์ 2 เพื่อนร่วมทีมแมนยูฯ ในช่วงแรกที่เขาย้ายมาเมื่อปี 2003-2009 และเมื่อทำไม่ได้ก็จะเปิดฉากวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อมีข่าวว่า โรนัลโด ต้องการย้ายทีม บรรดาผู้เล่นแมนยูฯ ส่วนใหญ่ต่างก็ออกอาการดีใจกันยกใหญ่ อย่างไรก็ตาม โอกาสที่กองหน้าวัย 37 ปี จะได้ย้ายสโมสรก่อนปิดตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ยังไม่ชัดเจนนัก เนื่องจากหลายทีมพากันทยอยปฏิเสธไปแล้ว เหลือเพียง นาโปลี ทีมดังกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ยังมีข่าวพัวพันในช่วงโค้งสุดท้าย แต่ต้องดูว่าจะเคลียร์ปัญหาค่าเหนื่อยที่ โรนัลโด รับกับ “ปิศาจแดง” สัปดาห์ละ 385,000 ปอนด์ (16.5 ล้านบาท) ได้หรือไม่