อย่าไปเชื่อ “อาร์เตตา” ชี้ “อาร์เซนอล” บุกชนะ “เชลซี” สยบคำครหาทีมแตก

กุนซืออาร์เซนอล โต้สื่อหลังถูกจี้ถามประเด็นบรรยากาศในทีมกำลังแตกกระเจิง ชี้ผลงานเกมล่าสุดที่บุกไปชนะ เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก คือคำตอบ

วันที่ 13 พ.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 36 ซึ่ง อาร์เซนอล ทำเซอร์ไพรส์บุกไปชนะ เชลซี ถึงถิ่น 1-0 จากประตูชัยของ เอมิล สมิธ โรว์ ในนาทีที่ 36 ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากความผิดพลาดของ จอร์จินโญ มิดฟิลด์เจ้าถิ่นที่จ่ายบอลคืนหลังแบบไม่เข้าใจกันเองกับ เกปา อาร์ริซาบาลากา ผู้รักษาประตู

จบเกมนี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ยังอยู่อันดับ 4 มี 64 คะแนน ตาม เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 อยู่ 2 แต้ม และนำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 5 ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 6 คะแนนเท่าเดิม ส่วน “ปืนใหญ่” ขึ้นมาอยู่ที่ 8 มี 55 คะแนน

ทำให้ อาร์เซนอล ยังพอมีลุ้นไปเล่นยูโรปาลีก ฤดูกาลหน้า หาก เชลซี ที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รวมถึง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่จะพบ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ไม่หลุดจากท็อปโฟร์ทั้งคู่ โควตาบอลยุโรปถ้วยใหญ่ก็จะขยับลงมาถึงอันดับ 5 ส่วนตั๋วไปลุยถ้วยรองของทวีปก็จะตกมาถึงมือของทีมอันดับ 6 และ 7 ในลีก

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกมาสยบกระแสจากสื่อมวลชนที่จุดประเด็นว่าขวัญกำลังใจภายในทีมกำลังย่ำแย่ หลังมีโอกาสที่สโมสรจะไม่ได้ไปเล่นในถ้วยยุโรปครั้งแรกในรอบ 25 ปีว่า “ตอนนี้ในทีมยังไม่มีอะไรแตกกระเจิงทั้งสิ้น ผมไม่รู้ว่าภายนอกเขาพูดกันแบบไหน แต่ในทีมไม่มีแน่นอน ซึ่งคนอื่นพยายามยัดเยียดในสิ่งที่ผมไม่เคยพูด แต่คุณสามารถเห็นถึงสปิริตของทีมได้ตั้งแต่นาทีแรก”

“มันไม่สำคัญว่าเรากำลังลงเล่นเพื่อลุ้นอันดับ 7, 8 หรือ 9 แต่คุณสามารถมองเห็นได้และไม่อาจปฏิเสธถึงความพยายามและความทุ่มเทของลูกทีม แต่ผมยังถูกยัดเยียดอะไรบางอย่างในสิ่งที่ไม่ได้พูดอยู่ดี ผมเคยบอกว่าถ้าผมไม่ได้รับความทุ่มเท 120 เปอร์เซ็นต์จากผู้เล่นในทีม มันก็จะเป็นความผิดและความรับผิดชอบของผม แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นตามสื่อ และมันทำให้ผมหงุดหงิดมาก ซึ่งผมพร้อมที่จะปกป้องผู้เล่นต่อหน้าคนอื่นไม่ว่าใครก็ตาม” อาร์เตตา ร่ายยาว

สำหรับ อาร์เซนอล สามารถเอาชนะ เชลซี ในพรีเมียร์ลีกได้ทั้งนัดเหย้าและเยือนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-2004 และเป็นการบุกมาคว้าชัยถึงถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ นับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2011 พร้อมกับหยุดสถิติไม่ชนะ 8 นัดติดต่อกันที่สนามแห่งนี้ หลังจากก่อนหน้านี้เสมอ 2 แพ้ 6