“อาร์เตตา” ชี้ชัดปัจจัย “อาร์เซนอล” พลิกพ่าย “เอฟเวอร์ตัน” ศึกพรีเมียร์ลีก

“มิเกล อาร์เตตา” กุนซือ “อาร์เซนอล” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาชี้ชัดปัจจัยที่ทำให้ทีมบุกไปพลิกพ่าย “เอฟเวอร์ตัน” 1-2 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

วันที่ 7 ธ.ค. 64 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมชาวสเปน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชี้ชัดปัจจัยที่ทำให้ทีมบุกไปพลิกพ่าย “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ของทาง ราฟาเอล เบนิเตซ ถึงถิ่น กูดิสัน ปาร์ค 1-2 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก มาร์ติน โอเดการ์ด นาทีที่ 45+2 ทว่าเจ้าถิ่น “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน มาได้ 2 ประตูจาก ริชาร์ลิสัน นาทีที่ 79 และ เดมาราย เกรย์ นาทีที่ 90+2 ส่งผลให้คว้าสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ

ล่าสุด มิเกล อาร์เตตา ออกมากล่าวว่า “ครึ่งแรกเราไม่สามารถรักษาระดับการเล่นได้เลย ผมไม่แฮปปี้กับมัน โอกาสลุ้นจบสกอร์น้อยแต่เราก็มาได้ประตูก่อนหมดครึ่งแรก หลังจากนั้นครึ่งหลังเราหวังยกระดับเกมขึ้น เรามีโอกาสหลายครั้งแต่ก็มาเสียประตูแบบง่ายๆ ทั้งๆ ที่เราควรจะต้องคุมเกมให้ได้ด้วยซ้ำ เราพาบอลขึ้นหน้าไม่ได้เพราะคู่แข่งแทบไม่เปิดโอกาสให้เรา เราเองก็พยายามบีบสูงใส่แต่มันไม่ได้ผลและเราแพ้ในจังหวะสำคัญหลายครั้ง”.