“อาร์เตตา” ทิ้งคำใบ้ “อาร์เซนอล” อาจซื้อเพิ่ม หลังอาการเจ็บล่าสุดของ “เชซุส” ไม่สู้ดี

นายใหญ่ทัพ “ปืนโต” ทิ้งคำใบ้อาจเห็นตัวผู้เล่นใหม่ในตลาดซื้อขายรอบต่อไปหลัง อาการบาดเจ็บของนักเตะคนสำคัญไม่สู้ดีนัก

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 ควันหลงหลังจากที่ ทีมชาติบราซิล ต้องเสีย กาเบรียล เชซุส ดาวยิงของอาร์เซนอล ไปจากทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เนื่องจากนักเตะมีปัญหาอาการบาดเจ็บและต้องถอนตัวกลับไปรักษาที่อังกฤษ ในทันที 

ล่าสุด มิเกล อาร์เตตา กุนซือของทัพ “ปืนใหญ่” ได้ออกมาเปิดเผยว่า แม้ว่า เชซุส จะผ่าตัดและกลับไปรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว แต่ทีมที่ต้องเดินหน้าต่อไปหลังฟุตบอลโลก ต้องไม่มีนักเตะรายนี้ไปอีกนานแค่ไหนไม่มีใครรู้และอาจจะต้องซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมเพื่อลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก 

“ไม่ เรารู้ว่าเขาต้องการการแทรกแซงที่หัวเข่า เราจะต้องทำวันต่อวัน สัปดาห์ต่อสัปดาห์ และดูว่า (ที่ไหน) จะพาเราไป สิ่งที่ส่งผลกระทบคือเราเป็นใครในทีม เพราะเขาให้อะไรเรามากมาย ดังนั้นสิ่งที่เราสามารถทำได้หลังจากนั้น เมื่อเรารู้ช่วงเวลา (ของการฟื้นตัวของเขา) และเมื่อเราสามารถส่งเขากลับมาได้ เราจะพิจารณาตัวเลือกต่างๆ และพยายามตัดสินใจให้ถูกต้อง”

“ผมรู้สึกว่าทีมของผมดีมาก น่าเสียดายที่เราได้รับบาดเจ็บ และเราจะพยายามดูว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อให้แข็งแกร่ง เรามีผู้เล่น เรามีผู้เล่นจำนวนมาก เรามีผู้เล่นที่สามารถแสดงผลงานและความสม่ำเสมอที่เราต้องการรักษา และปรับปรุงจากจุดที่เราอยู่หรือไม่”