อึ้งทั้งบาง “คลอปป์” ชี้ “ลิเวอร์พูล” ยากลุ้นแชมป์ “เอฟเอ คัพ” หากต้องเตะสุดสัปดาห์

“ยกธงแล้ว?” กุนซือลิเวอร์พูล เผยเหตุผลที่ทำอึ้งไปตามๆ กัน หลังบอกว่าการป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นเรื่องยาก หากต้องเตะสุดสัปดาห์

วันที่ 27 มกราคม 2566 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล อันดับ 9 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ซึ่งจะไปเยือน ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมอันดับ 6 ร่วมลีกสูงสุด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้ แข่งขัน 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ “หงส์แดง” หวังล้างตา “นกนางนวล” หลังจากยังไม่ชนะเลยตลอด 2 ครั้งที่พบกันในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยเสมอ 3-3 ในบ้าน ก่อนบุกไปแพ้แบบยับเยิน 0-3 ในเกมเยือนเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหากเข้ารอบ 5 ก็ยังได้ลุ้นความสำเร็จต่อไป หลังจากตกรอบ 8 ทีม ลีกคัพ และแทบหมดหวังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล ห่างถึง 21 คะแนน

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ชิงออกตัวก่อนว่า ลิเวอร์พูล ยากที่จะลุ้นป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพ โดยอธิบายเหตุผลที่ชวนให้ประหลาดใจว่า “เราไม่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่เข้ารอบลึกๆ ในเอฟเอ คัพ หรือลีกคัพ มากนัก ยกเว้นฤดูกาลที่แล้ว (คว้าแชมป์ทั้ง 2 รายการ)”

“การลุ้นแชมป์บอลถ้วยจะยากเสมอเมื่อคุณมีเกมกลางสัปดาห์ เพราะคุณต้องโฟกัสกับมัน และตอนนี้เรามีเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ ในการเตรียมความพร้อมก่อนเกม แต่เมื่อโปรแกรมถูกอัดแน่นมากขึ้น (หลังจากผ่านเข้ารอบลึกๆ) ผมไม่มั่นใจว่า เอฟเอ คัพ ควรจะมีวันแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์หรือไม่ แต่เราก็มี เราต้องจัดการกับมันและเตรียมตัวให้ดี แต่เมื่อมีโปรแกรมมากขึ้นมันก็จะยิ่งยากขึ้น”

“เรายังเหลืออีก 2 เกม (ในพรีเมียร์ลีก) และมันต้องมีการปรับโปรแแกรมไปลงที่ใดที่หนึ่งกันใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่มีวี่แววว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด ยิ่งเราต้องลงเตะบอลถ้วยมากเท่าไร โปรแกรมก็จะยิ่งซับซ้อนมากขึ้นเท่านั้น แม้มันจะยังไม่ใช่ปัญหาสำหรับตอนนี้ก็ตาม”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ยังมีคิวลงแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม พบกับ เรอัล มาดริด เลกแรก 21 กุมภาพันธ์ และเลกสอง 15 มีนาคม ซึ่งหากเข้ารอบลึกๆ ในบอลถ้วยทั้ง 2 รายการที่เหลืออยู่ ก็จะทำให้โปรแกรมพรีเมียร์ลีกต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามที่ คลอปป์ ให้สัมภาษณ์อย่างแน่นอน ซึ่งอาจกระทบต่อการลุ้นแชมป์หรือทำอันดับในลีก