เกินไปมาก “ฮาว” เปิดใจไม่คาดหวัง “นิวคาสเซิล” ได้ไป UCL-เผยแผนเสริมทัพซัมเมอร์นี้

จัดใหญ่เลยไหม! กุนซือนิวคาสเซิล เผยเบื้องต้นถึงแผนเสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลังได้ไปยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แบบไม่คาดหวังมาก่อน

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันเดย์ไนต์ นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งเปิดบ้านเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-0

ทำให้ นิวคาสเซิล เก็บเพิ่มเป็น 70 คะแนน รั้งอันดับ 3 นำหน้า ลิเวอร์พูล อันดับ 5 เพิ่มเป็น 4 แต้ม ในขณะที่เหลือโปรแกรมแค่ 1 นัด ส่งผลให้ “สาลิกาดง” คว้าโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว และถือเป็นทีมที่ 3 ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ กับ อาร์เซนอล รองแชมป์

ทั้งนี้ นิวคาสเซิล จะได้กลับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังจากเคยไปลุยครั้งล่าสุดเมื่อฤดูกาล 2003-04 ในยุคของ เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน แต่ก็ตกรอบคัดเลือก รอบ 3 ก่อนหล่นไปเล่นในศึกยูฟ่า คัพ (ชื่อเดิมของ ยูโรปาลีก ในปัจจุบัน)

ด้าน เอ็ดดี ฮาว ยอมรับว่าการตีตั๋ว ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถือเป็นเรื่องเกินคาดไปมาก หลังจากฤดูกาลที่แล้วยังหนีตกชั้น “ถ้าพูดถึงสิ่งที่คาดหวังในฤดูกาลนี้ มันไม่ใช่ท็อปโฟร์อย่างแน่นอน ผมคิดว่าพวกคุณหวังเสมอ คุณเชื่อเสมอ และคุณต้องฝัน”

“แต่เราไม่ได้รู้สึกว่าเราพร้อมสำหรับสิ่งนั้น หลังจากการต่อสู้หนีการตกชั้นในฤดูกาลที่แล้ว มันอยู่ที่ว่าเราจะสร้างความแข็งแกร่งและกลายเป็นทีมที่ดีขึ้นได้หรือไม่”

“สิ่งสำคัญคือการไม่ล้อเล่นกับการหนีตกชั้นและพยายามทำงานของเราต่อไป ซึ่งลูกทีมทำได้อย่างเหลือเชื่อสำหรับผมในปีนี้ ผมไม่สามารถหาคำไหนมาชื่นชมพวกเขาได้มากพอ ทัศนคติของพวกเขา ความคิดของพวกเขา มันช่างเหลือเชื่อจริงๆ”

จากนั้น กุนซือนิวคาสเซิล ก็ถูกถามถึงแผนการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งสื่อจับตามองว่าอาจมีการทุ่มเงินคว้านักเตะฝีเท้าดี ค่าตัวแพงๆ เข้ามา แต่ ฮาว ก็ตอบว่า “เราจะคิดถึงฤดูกาลหน้าในช่วงซัมเมอร์นี้ เราไม่ต้องการหลุดออกไปไกลจากสิ่งที่เราทำ เราอยู่กับความเป็นจริงและมองดูว่าจะมีอีกหลายเกมตามมาอีก และนั่นคือความท้าทาย”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet