เคารพเสมอ “พี่เบ็คส์” ยันไม่เคยโกรธ แม้โดนสตั๊ดบินป๋าเฟอร์กี้จนคิ้วแตก

อดีตมิดฟิลด์เท้าชั่งทองของปิศาจแดง ออกมายอมรับว่าความสัมพันธ์ของตัวเองกับอดีตบรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ ไม่เคยมีความบาดหมางใจแม้แต่ครั้งเดียว แม้จะเคยตกเป็นข่าวครึกโครมก่อนหน้านี้ก็ตาม

เดวิด เบคแคม คือหนึ่งในเด็กปั้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ก้าวขึ้นมาเฉิดฉายในวงการลูกหนังยุโรปและของโลก แต่แล้วเจ้าตัวกลับต้องระเห็จออกจากโอลด์ แทรฟเฟิร์ด แบบสุดช็อก หลังมีกระแสไม่ค่อยลงรอยกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รวมถึงประเด็นสตั๊ดเหินหาวในห้องแต่งตัวเมื่อปี 2003 จนถึงขั้นคิ้วแตก

แต่ล่าสุด เบคแคม ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่ออีกครั้งว่า ถึงแม้จะเคยโดนอดีตกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้คิ้วแตกมาแล้วแบบไม่ตั้งใจ แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังคงยอดเยี่ยมเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

“ผมเคยพูดไปแล้วครั้งแล้วว่า เจ้านาย (เซอร์อเล็กซ์) ไม่ใช่แค่เป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และดีที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานมาเท่านั้น แต่เขายังเป็นเหมือนกับพ่อของผม นับตั้งแต่ผมมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่ออายุ 11 ปี จนถึงวันที่ผมจากไป”

“ในเกมนั้น (เอฟเอ คัพปี 2003 กับอาร์เซนอล) ผมทำพลาดในเกมอยู่ 2-3 ครั้ง จากนั้นเซอร์อเล็กซ์ก็เดินเข้ามาในห้องแต่งตัว ก่อนจะมีปากเสียงกันเล็กน้อย เขาเดินเข้ามาหาผมและเตะเสื้อผ้าที่กองอยู่บนพื้น ซึ่งในนั้นมีสตั๊ดรวมอยู่ด้วย ตอนนั้นผมรับรู้ได้ถึงความแม่นยำและความเร็ว เมื่อมันมากระทบกับศีรษะของผม แต่ก็ไม่ค่อยรุนแรงเท่าไร”

“มันเป็นอุบัติเหตุที่ค่อนข้างประหลาดมาก และทุกคนในทีมก็ถูกลืมมันไปในทันที แต่เหตุการณ์นั้น แต่กลับมีข่าวถูกตีแผ่ไปตามหน้าสื่อ ทำให้ผู้คนคาดเดาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ แต่สำหรับผมกับเจ้านายมันจบลงแล้ว และไม่ได้มีปัญหาระหว่างกันด้วย” อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวผ่านเดอะ มิร์เรอร์.