เจาะลึกสถิติหลังเกม “ลิเวอร์พูล” บุกกำราบ “แมนยูฯ” ศึกพรีเมียร์ลีก

เจาะลึกสถิติหลังเกมที่ทาง “ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี บุกมาเอาชนะ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ด้วยสกอร์ 4-2 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

วันที่ 14 พ.ค. 64 ความเคลื่อนไหวหลังเกมที่ทาง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกไปเอาชนะ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงสนาม โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ด้วยสกอร์ 4-2 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้เจ้าถิ่น “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สองประตูจาก บรูโน เฟอร์นันเดส นาทีที่ 10 และ มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 68 ส่วนทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้สี่ลูกจาก ดิโอโก โชตา นาทีที่ 34, โรแบร์โต เฟอร์มิโน นาทีที่ 45+3 และ นาทีที่ 47 ก่อนปิดท้ายด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 90 ของเกมการแข่งขัน

เจาะลึกสถิติที่น่าสนใจหลังเกม

– นี่คือการคว้าชัยชนะครั้งแรกของ ลิเวอร์พูล ที่สนาม โอลด์ แทรฟเฟิร์ด นับตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2014 โดยที่ เยอร์เกน คลอปป์ ก็สามารถนำทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เป็นครั้งแรก

– มีเพียง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 29 ประตู และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (34 ประตู) เท่านั้นที่เสียประตูเกมลีกในบ้านมากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โดนยิงไปแล้ว 27 ประตู ซึ่งถือว่ามากที่สุดในการแข่งขันลีกเดียวตั้งแต่ปี 1971-72 (26 ประตู) 

– โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นผู้เล่นคนที่สองในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ที่ยิงประตูใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสองเกมที่พบกันทุกรายการ

– มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำประตูที่ 50 ของเขาที่ โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในทุกรายการ

– แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียประตูจากลูกตั้งแต่ถึง 23% ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ด้วยอัตราส่วน 9/39 เลยทีเดียว

– บรูโน เฟอร์นันเดส เป็นกองกลางจากสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำประตูได้มากสุดในฤดูกาลเดียว หลัง 1 ประตูในเกมนี้ทำให้ตัวเขามีตัวเลข 28 ประตู ทำลายสถิติของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่เคยทำไว้กับ เชลซี เมื่อซีซั่น 2009-10