เจาะลึกสถิติหลังเกม “แมนยูฯ” บุกพ่ายโรมา แต่ยังฉลุยรอบชิง ยูโรปาลีก

เจาะลึกสถิติหลังเกมที่ทาง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” บุกพ่าย “โรมา” 2-3 แต่ยังเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึก “ยูฟ่า ยูโรปาลีก” ประจำซีซั่น 2020-21

วันที่ 7 พ.ค. 64 ความเคลื่อนไหวหลังเกมที่ทาง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ บุกไปพลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับ “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรมา เปาโล ฟอนเซกา เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส ด้วยสกอร์ 2-3 แต่ยังเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 8-5

เจาะลึกสถิติหลังเกม

– หลังจากที่ เมสัน กรีนวูด แข้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีชื่อออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริงเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาทำให้ตัวเขากลายเป็นนักเตะชาวอังกฤษอายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมาและเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดอันดับสามที่ลงเล่น 100 นัด ด้วยวัยเพียง 19 ปี 217 วัน

– โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ สามารถนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการใหญ่ได้เป็นครั้งแรกในการคุมทีมหลังจากที่ก่อนหน้านี้ตกรอบรองชนะเลิศทั้ง 4 ครั้ง โดยแบ่งเป็น ลีกคัพ 2 ครั้ง, เอฟเอ คัพ 1 ครั้ง และ ยูฟ่า ยูโรปาลีก 1 ครั้ง

– เอดิสัน คาวานี ยิงไปแล้ว 15 ประตูจากการลงเล่น ยูฟ่า ยูโรปาลีก 15 นัด นอกจากนี้ยังยิงได้ 14 ประตูจาก 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ 

– เอดิน เชโก ยิงประตูใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มากกว่าคู่แข่งทุกทีมทุกลีกในอาชีพการค้าแข้งของเขาด้วยจำนวนถึง 9 ประตู

– แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเพียงทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ในรายการ ยูฟ่า คัพ/ ยูฟ่า ยูโรปาลีก เท่านั้นที่ทำได้ 8 ประตูในการลงเล่น 2 นัดรอบรองชนะเลิศ

– เอดิสัน คาวานี เป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำได้มากกว่า 2 ประตูในรอบรองชนะเลิศในการแข่นรายการใหญ่ของยุโรป ถัดจาก เคลาส์ อัลลอฟส์ เมื่อปี 1985-86