เจาะสถิติหลังเกม “ลิเวอร์พูล” บุกเฉือน “ฟอเรสต์” ลิ่วรอบรองฯ ชน “แมนซิตี้” เอฟเอคัพ

เจาะสถิติหลังเกมที่ทาง “ลิเวอร์พูล” บุกไปเฉือนเอาชนะ “นอตติงแฮม ฟอเรสต์” 1-0 ลิ่วรอบรองชนะเลิศ “เอฟเอ คัพ” 2021-22 ไปพบกับ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้”

วันที่ 21 มี.ค. 65 เจาะสถิติหลังเกมที่ทาง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน บุกไปเฉือนเอาชนะ “เจ้าป่า” นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมในเดอะ แชมเปียนชิพ หวุดหวิด ด้วยสกอร์ 1-0

ทั้งนี้ประตูชัยของทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาจาก ดิโอโก โชตา ในนาทีที่ 78 ของเกมการแข่งขัน ส่งผลให้ผ่านรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2021-22 ไปพบกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ชาวสเปน กุมบังเหียน และนี่คือสถิติที่น่าสนใจหลังเกม

สถิติหลังเกมที่น่าสนใจ

– ดิโอโก โชตา เป็นผู้เล่นชาวโปรตุเกส ที่ทำประตูได้สูงสุดให้กับสโมสรต้นสังกัดใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปในเวลานี้ ด้วยผลงาน 19 ประตู ซึ่งมากกว่า คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์คนดัง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 ลูก

– ลิเวอร์พูล เพิ่มสถิติคว้าชัยชนะเหนือ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ เป็น 7 จาก 8 นัดหลังสุดในรายการนี้ พร้อมกับหยุดสถิติสุดเลวร้ายลงได้เพราะ 12 ครั้งก่อนหน้านี้ที่พวกเขาไปเยือนคู่แข่งทีมนี้ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลย

– ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะเกมเยือนตลอด 7 นัดหลังสุด ซึ่งถือเป็นการคว้าชัยนอกบ้านที่นานที่สุดของพวกเขา

– นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ชวดโอกาสเอาชนะทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งที่ 3 ในรายการนี้ของปีนี้หลังเคยกำราบ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล รวมถึง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่า