เจิมประตูแรก “ติอาโก” ฝากวาทะเด็ดถึงโอกาส ลิเวอร์พูล ลุ้นท็อป 4 พรีเมียร์ลีก

ติอาโก อัลคันทารา ฝากวาทะเด็ดที่คมยิ่งกว่ามีด ถึงโอกาสลุ้นท็อปโฟร์ พรีเมียร์ลีก หลังประเดิมประตูแรกกับ ลิเวอร์พูล ช่วยปิดเกมชนะ เซาแธมป์ตัน

วันที่ 9 พ.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 ซึ่ง ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าลงเตะนัดที่ 34 เปิดรังแอนฟิลด์เอาชนะ เซาแธมป์ตัน 2-0 ต่อความหวังให้ “หงส์แดง” ยังมีลุ้นท็อปโฟร์ เพื่อคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ล่าสุดมีเพิ่มเป็น 57 คะแนน รั้งอันดับ 6 ตาม เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 4 เหลือ 6 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 เกมด้วย

หลังจบเกม ติอาโก อัลคันทารา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนที่สามารถทำประตูแรกในสีเสื้อลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิก เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ด้วยการซัดปิดเกม “นักบุญ” ในนาทีสุดท้าย ให้สัมภาษณ์ถึงการปลดล็อกสกอร์แรกของตัวเอง และการลุ้นพื้นที่ 1 ใน 4 บนตารางคะแนนว่า “แน่นอนว่าเรายังไม่พอใจกับสถานการณ์ในตอนนี้ แต่ชัยชนะในนัดนี้ก็ช่วยให้เรามีความมั่นใจสำหรับเกมต่อไป”

“ผมรู้ตัวว่าไม่ใช่คนที่เก่งเรื่องการทำประตู แต่ก็พยายามหาโอกาสเข้าไปใกล้กับพื้นที่ที่จะมีลุ้นทำประตูหรือสร้างโอกาส หวังว่าประตูแรกของผมจะไม่ใช่ประตูสุดท้าย มันเป็นเรื่องดีเสมอเมื่อคุณทำประตูและช่วยทีมคว้าชัยได้ เราต้องสู้ต่อไปจนถึงที่สุด แม้ว่าจะเหลือโอกาสไม่มากก็ตาม แต่เรายังต้องสู้กับปาฏิหาริย์ที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิด”

“สำหรับเราบางครั้งประตูก็ถูกปิดลง แต่หน้าต่างยังเปิดอยู่ ดังนั้นเราจะพยายามปีนหน้าต่างออกไปสู่เป้าหมาย” ติอาโก ทิ้งท้าย

โปรแกรมของ ลิเวอร์พูล ช่วงท้ายฤดูกาล 2020-2021

13 พ.ค. (เยือน) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

16 พ.ค. (เยือน) เวสต์บรอมวิช อัลเบียน

19 พ.ค. (เยือน) เบิร์นลีย์

23 พ.ค. (เหย้า) คริสตัล พาเลซ