เชซุสซัดโทน “แมนซิตี้” บุกเชือดหวิว “เชลซี” 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้” บุกมาเอาชนะ “เชลซี” 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก “กาเบรียล เชซุส” ในนาทีที่ 53 ของเกมส่งผลให้เก็บสามแต้มสำคัญกลับออกไปได้สำเร็จ

วันที่ 25 ก.ย. 64 การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 6 ประจำฤดูกาล 2021-22 คู่บิ๊กแมตช์วันนี้เป็นการเจอกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ภายใต้การนำทีม โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน เปิดสนามเหย้า สแตมฟอร์ดบริดจ์ ต้อนรับการมาเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ชาวสเปน กุมบังเหียน

เปิดฉากเริ่มเกม นาทีที่ 18 เจ้าบ้าน เชลซี ได้ล้นเมื่อ ติโม แวร์เนอร์ พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทาฝั่งซ้ายล็อกบอลหนี รูเบน ดิอาส ก่อนหาจังหวะยิงแต่บอลติดบล็อก ไคล์ วอลเกอร์ ที่ยิงขวาทางอยู่

นาทีที่ 40 ทีมเยือน แมนฯซิตี้ มีลุ้นประตูเหมือนกันจากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช จ่ายบอลให้ กาเบรียล เชซุส เอาบอลลงอย่งาสวยก่อนยิงด้วยซ้ายแต่บอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นไม่มีจังหวะหวาดเสียวเพิ่ม จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 53 แมนฯซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เจา คันเซโล หาจังหวะยิงไกลบอลไปติดบล็อกกระดอนมาเข้าทาง กาเบรียล เชซุส เอาบอลมาได้ก่อนพลิกยิงด้วยขวาบอลแฉลบ จอร์จินโญ เข้าประตูไปชนิดที่ เอดูอาร์ เมนดี หมดสิทธิ์ป้องกัน

นาทีที่ 71 เชลซี ได้ลุ้นประตูตีเสมอ เมื่อ โรเมลู ลูกากู เอาชนะผ่าน อายเมริก ลาปอร์กต์ ก่อนที่ มาเตโอ โควาซิช จะเอาบอลไปต่อแล้วยิงด้วยขวาบอลพุ่งอันตรายแต่ รูเบน ดิอาส พุ่งเข้าสกัดได้หวุดหวิด

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะอันตรายเพิ่มเติมจนนำไปสู่การได้ประตูเพิ่ม ส่งผลให้หมดเวลาการแข่งขัน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 1-0 เก็บสามคะแนนสำคัญมีเพิ่มเป็น 13 คะแนนจากการลงสนาม 6 นัดพุ่งขึ้นรองจ่าฝูงหลังจบเกมนี้ แซงเจ้าถิ่นที่มี 13 คะแนนเท่ากันแต่หล่นที่ 3 เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง 1 ลูก