เช็กค่าพลัง สเปน -โปแลนด์ ศึกยูโร 2020 นัดนี้ “โปแลนด์” มีเหนื่อย

ฟุตบอลยูโร 2020 นัดที่ 2 ของกลุ่ม E สเปน พบ โปแลนด์ จะแข่งขันในค่ำคืนนี้ เวลา 02.00 น. นี่คือค่าพลังและการวิเคราะห์ของทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ต ก่อนที่เกมนัดนี้จะเริ่มขึ้น

เกมรุก

จากเกมนัดแรก สเปน ค่อนข้างฝืดพอสมควรโดยเฉพาะ โมราตา ที่ยิงประตูสวีเดนไม่ได้  ขณะที่โปแลนด์เอง จากเกมนัดแรกก็แสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนในเกมรุกอยู่พอสมควร พิจารณาแล้ว เกมนี้ฝืดทั้งคู่ แต่สเปนได้ภาษีที่ดีกว่า 

เกมรุก : สเปน 8, โปแลนด์ 6.5

เกมรับ

เกมรับของสเปน ถือว่ายังไม่ถูกทดสอบมากนัก ในเกมที่เจอกับโปแลนด์ ขณะที่โปแลนด์ เกมรับคือปัญหาสำคัญ เพราะเสียประตูค่อนข้างง่าย อีกทั้งผลงานในช่วงก่อนหน้านี้ โปแลนด์ก็มีปัญหาเกมรับมาโดยตลอด

เกมรับ : สเปน 8 , โปแลนด์ 5.5

ความแข็งแกร่ง

หากเทียบจากชื่อชั้นแล้ว ความแข็งแกร่งของทีมชาติสเปน ดูจะเหนือกว่าทางฝั่งของโปแลนด์ด้วยขุมกำลังผู้เล่น อีกทั้งโปแลนด์ในเกมที่ผ่านมา มีผู้เล่นโดนใบแดงติดโทษแบน คือ  เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค  ทำให้เกมนี้ สเปนดูดีกว่าโปแลนด์ในเรื่องความแข็งแกร่ง

ความแข็งแกร่ง : สเปน 80, โปแลนด์ 65

ฟอร์มการเล่น

ฟอร์มการเล่นของสเปนมาจะมีสะดุดบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ยังดีกว่าโปแลนด์ที่กว่าจะเก็บชัยชนะในแต่ละเกมนั้น ยากเหลือเกิน ดังนั้น ฟอร์มในระยะหลังทั้งสองทีม สเปนเหนือกว่าโดยไร้ข้อสงสัย

ฟอร์มการเล่น :สเปน 80, โปแลนด์ 50

แท็กติก

เรื่องของแท็กติกนั้น เนื่องจากสเปนมีผู้เล่นที่เหนือกว่าโปแลนด์อยู่พอสมควร ดังนั้น เรื่องของแท็กติกจึงเหนือกว่าทางโปแลนด์อยู่พอสมควร  

แท็กติก : สเปน 80, โปแลนด์ 65

ขวัญกำลังใจ

แม้สเปนจะสะดุดมาในนัดแรก แต่ถ้าเทียบขวัญกำลังใจกับทางโปแลนด์ที่แพ้มาในนัดแรก เกมนี้ จึงไม่มีข้อสงสัยที่ เพราะเหตุใด ทีมชาติสเปน จะมีขวัญและกำลังใจที่ดีกว่าโปแลนด์ แถมยังได้เล่นในบ้านอีกด้วย 

ขวัญกำลังใจ : สเปน 80, โปแลนด์ 55

คะแนนรวม : สเปน 80, โปแลนด์ 59