เช็กอาการเจ็บ 2 แข้ง ลิเวอร์พูล หลังเกมปราบ เชลซี ซิวแชมป์เอฟเอคัพ

เช็กอาการเจ็บ 2 นักเตะ ลิเวอร์พูล หลังเกมปราบ เชลซี คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองเป็นสมัยที่ 8

วันที่ 15 พ.ค. 65 ควันหลงจากการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ดวลจุดโทษเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ไป 6-5 หลังเสมอใน 120 นาที 0-0 คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 8 และเป็นแชมป์ที่ 2 ในปีนี้ ต่อจาก คาราบาว คัพ รวมถึงยังอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ในซีซั่นนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวมี 2 นักเตะตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในสนามไม่จบเกม นั่นก็คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ถูกเปลี่ยนออกเพราะมีอาการบาดเจ็บ ในนาทีที่ 33 และอีกคนคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกมาในนาทีที่ 90

ล่าสุด ดูเหมือนว่าแฟนบอลหงส์แดงจะค่อนข้างอุ่นใจ หลังจากที่ ซาลาห์ ถูกผู้สื่อข่าวที่สนามถามว่า เขาพร้อมที่จะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด หรือไม่ ซึ่ง ซาลาห์ ตอบกลับไปว่า “แน่นอน ผมสบายดี”

ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า ตัวเขามีอาการบาดเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรกแล้วตอนที่สปีด และมีอาการบริเวณหลังเข่า แต่ก็สามารถกัดฟันเล่นต่อได้ ก่อนสุดท้ายจะตัดสินใจไม่เสี่ยงอยู่ในสนามต่อเพราะหวั่นกระทบกับทีม และเชื่อมั่น โจเอล มาติป ที่ถูกส่งลงมาแทนอย่างเต็มที่

ขณะที่ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล บอกว่า เป็นเขาเองที่ตัดสินใจเปลี่ยน ซาลาห์ ออกมา เพราะต้องระมัดระวังไว้ก่อน แม้นักเตะจะบอกว่าเล่นต่อไหวก็ตาม ส่วน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็อยากจะเล่นต่อ แต่มีการตัดสินใจร่วมกันว่าถ้าทีมชนะใน 90 นาที ไม่ได้ จะเปลี่ยนตัวเขาออก และก็เป็นไปตามนั้น และตอนนี้ทั้ง 2 คนก็อาการไม่น่าเป็นกังวลแต่อย่างใด แต่ก็ต้องประเมินกันอีกครั้ง