“เดอ บรอยน์” แรงไม่หยุด “แมนฯ ซิตี้” ฉุดไม่อยู่ รวมสถิติหลังเกมดับวูล์ฟส

เควิน เดอ บรอยน์ ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สร้างสถิติสุดแกร่ง หลังประเดิมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-2021 ด้วยการบุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ถึงถิ่น

วันที่ 22 ก.ย. 63  ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองแชมป์เก่าประเดิมนัดแรกของซีซั่นนี้ด้วยการบุกไปอัด วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-1 เก็บ 3 แต้มแรกกลับบ้าน โดยได้ประตูนำก่อน 2-0 จากจุดโทษของ เควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 20 และ ฟิล โฟเดน นาทีที่ 32 แม้จะถูก ราอูล ฮิเมเนซ โหม่งตีไข่แตกในนาทีที่ 78 แต่ กาเบรียล เชซุส ก็มายิงตอกฝาโลงในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5

สถิติที่น่าสนใจในเกมนี้ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ทำไป 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ถือเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมโดยตรงกับการได้ประตูในพรีเมียร์ลีกมากที่สุด ซึ่งหากนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้วจนถึงเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา จอมทัพทีมชาติเบลเยียมช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” ได้ไปถึง 35 ประตู มากกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จากลิเวอร์พูลอยู่ 3 ประตู แบ่งเป็น 14 ประตู 21 แอสซิสต์

แต่ถ้านับจากช่วงรีสตาร์ตหลังสถานการณ์โควิด-19 เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ราฮีม สเตอร์ลิง ที่จ่ายให้ โฟเดน ทำประตูที่ 2 ในแมตช์นี้ มีส่วนกับการได้มาถึง 13 ประตู (11 ประตู 2 แอสซิสต์) จากการลงเล่น 14 นัด มีเพียง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงอาร์เซนอลที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากกว่าในช่วงเวลาเดียวกัน (14 ประตู)

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังเป็นทีมแรกของพรีเมียร์ลีกที่ชนะในเกมแรกของซีซั่นได้เป็นฤดูกาลที่ 10 ติดต่อกัน รวมถึงยังคว้าชัยเกมลีก 6 นัดติดต่อกันได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2019 ที่ทำไว้ 15 นัดรวด 

ขณะเดียวกัน “เรือใบสีฟ้า” ยังเป็นทีมที่ได้จุดโทษมากที่สุดของพรีเมียร์ลีกในปี 2020 หลังจากเกมนี้เพิ่มสถิติได้จุดโทษเป็นครั้งที่ 8 แต่เปลี่ยนให้เป็นสกอร์ได้แค่ 4 ประตู

Credit : https://www.thairath.co.th/