เดือดระอุ “ลิเวอร์พูล-แมนยูฯ” ถูกจวกยับเรื่อง “ติอาโก”

งานนี้เรียกได้ว่าสุดจะทนแล้วจริงๆ เมื่อทีมลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนจวกเกี่ยวกับเรื่องการล่าตัว ติอาโก อัลคันทารา มิดฟิลด์ของบาเยิร์น มิวนิก

วันที่ 13 ก.ย. 63 อูลี เฮอเนส อดีตประธาน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาจวกทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พยายามถ่วงเวลาไม่รีบยื่นข้อเสนอเข้ามาขอซื้อตัว ติอาโก อัลคันทารา กองกลางทีมชาติสเปนของทัพเสือใต้ เพราะหวังคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัวแบบถูกๆ ในช่วงใกล้ปิดตลาดซื้อขายนักเตะ

สำหรับ ติอาโก วัย 29 ปี จะหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิก หลังจบฤดูกาล 2020-21 แต่เจ้าตัวต้องการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ทันทีเนื่องจากต้องการออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในอาชีพค้าแข้ง ทำให้ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทั้ง ลิเวอรืพูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ยังไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอ 27 ล้านปอนด์ ตามที่บาเยิร์นฯ ต้องการเลย ซึ่ง เฮอเนส มองว่าทั้งสองทีมเล่นไม่ซื้อ หวังรอซื้อตัวไปแบบถูกๆ ในช่วงท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะที่จะปิดลงในวันที่ 5 ต.ค. นี้

เฮอเนส กล่าวว่า พวกเราเสนอสัญยาที่ยอดเยี่ยม 4 ปี ให้กับติอาโก แต่ในนาทีสุดท้ายเขาเปลี่ยนใจและบอกเราว่าเขาต้องการความท้าทายใหม่ บางเขาอาจจะตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ ลิเวอร์พล หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือทั้งสองทีมไปเรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งสองสโมสรยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาหาเราเลย พวกเขากำลังเล่นตุกติกและต้องการหักหลังเราด้วยการรอจนถึงสัปดาห์สุดท้ายของตลาดนักเตะแล้วจึงยื่นข้อเสนอถูกๆ บาเยิร์นต้องตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการเล่นเกมนี้ หรือยืนหยัดในการรักษาติอาโกเอาไว้กับทีม”

Credit : https://www.thairath.co.th/