“เด เคอา” จ่อเปิดเงื่อนไขพิเศษรับค่าเหนื่อยเต็มๆ กับแมนยูฯ ก่อนขอลดลงเพื่ออยู่ต่อไป

18 เดือนนับจากนี้ เด เคอา จะรับค่าเหนื่อยที่รับอยู่ปัจจุบันแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ก่อนจะขอลดลงเพื่อต่อสัญญาอยู่เป็นตำนานของทีมต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 ซัน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะขอเปิดใช้งานออปชั่นยืดสัญญากับทีมไปอีก 1 ปี ซึ่งจะทำให้สัญญาจะหมดลงในปี 2024 

การเปิดสัญญาออปชั่นฉบับนี้ จะส่งผลให้ เด เคอา จะรับค่าเหนื่อย 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือราวๆ 15 ล้านบาทไปจนกว่าสัญญาจะครบในช่วงหลังจบซีซั่น 2023-24 นั้นเอง ซึ่งมีรายงานว่า เจ้าตัวพิจารณาจะขอลดค่าเหนื่อยลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่ เพื่ออยู่กับทีมต่อไปหลังจากจบออปชั่นนี้ 

ซึ่งทาง เอริก เทน ฮาก กุนซือของทัพ “ปิศาจแดง” ก็มีแผนการตรงกับใจของ เด เคอา ที่ต้องการให้เจ้าตัวทำสิ่งนี้เช่นกัน และหวังอยากจะเห็นแข้งรายนี้ลดค่าเหนื่อยเพื่ออยู่ช่วยทีมต่อไปอีกนานๆ ตราบที่เจ้าตัวยังอยู่ในตำแหน่งกุนซือ โดยสื่อคาดว่าสัญญาฉบับใหม่จะเจรจากันในช่วงหลังจบซีซั่นนี้ 

สำหรับ ดาบิด เด เคอา คือสมบัติชิ้นสุดท้ายจากยุคของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่อยู่กับทีมยาวนานมาจนถึงปัจจุบันนี้ โดยเจ้าตัวลงสนามรับใช้ “ปิศาจแดง” ไปทั้งหมด 513 นัด เสียไป 555 ประตู คลีนชีตได้ทั้งหมด 177 เกม ส่วนผลงานในซีซั่นนี้ลงตัวจริงครบทุกเกม ทั้งหมด 26 นัด เสียไป 26 ประตู คลีนชีตได้ 12 นัด