เน้นเกมสำคัญ “โซลชาร์” แย้มอาจไม่ส่ง “โรนัลโด” ลงสนามทุกนัด

นายใหญ่ของทีมปิศาจแดงออกมายอมรับว่า อาจจะไม่ส่งแข้งดังชาวโปรตุกีสลงสนามบ่อยนัก เพราะอาจส่งผลต่อสภาพร่างกายและอายุที่มากขึ้น

คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายจากยูเวนตุส กลับมาอยู่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งในรอบ 12 ปี ก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมนัดประเดิมสนามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยซัดไปคนเดียว 2 ประตูในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 4-1

ซึ่งล่าสุด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนยูฯ กล่าวว่า แฟนบอลอาจไม่ได้เห็น โรนัลโด ลงสนามอย่างต่อเนื่องเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าตัวมีอายุมากถึง 36 ปีแล้ว ทำให้คำนึงถึงสภาพร่างกายเป็นหลัก

“สิ่งที่ คริสเตียโน ทำ คือการดูแลตัวเองได้ดีมาก ดังนั้นผมรู้ว่าเขาจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เพราะเขาผ่านช่วงปรีซีซั่นมาแล้ว แน่นอนว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามทำให้ทุกคน กลับมาพร้อมที่สุด และทำให้พวกเขาพร้อมวิ่งได้ตลอด 90 นาที”

“เรามีเกมที่รออยู่ในวันอังคาร (แชมเปียนส์ลีกกับยัง บอยส์) แล้วเราจะได้เห็นกัน แต่มันไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่จะตัดเขา (โรนัลโด) ออกจากทีม เขาอายุ 36 แล้วนะ ส่วนเมสัน (กรีนวูด) ก็เพิ่ง 19 ปี ผมต้องพยายามดูแลการลงสนามของเขา และต้องดูแลนักเตะอายุ 36 ปีด้วยเหมือนกัน” โซลชาร์ กล่าว.