วิเคราะห์บอล คืนนี้

เบลเยี่ยม โปรลีก (เบลเยี่ยม) 02:00 น. อันเดอร์เลชท์ (3) – คลับ บรูซ (1)

อันเดอร์เลชท์ (3) – คลับ บรูซ (1)

วัน – พฤหัสบดี 20 พฤษภาคม 2564
เวลา –  02:00 น.
สนาม – ล็อตโต้ ปาร์ค
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อันเดอร์เลชท์ ชนะ 1 นัด คลับ บรูซ ชนะ 3 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อันเดอร์เลชท์ ผลงานช่วงหลังดร็อปลงไปเยอะมาก ไม่ชนะใคร4เกมติดแล้ว บวกกับขุมกำลังภายในทีมก็ดูเหมือนจะมีปัญหา ทำให้แมตช์นี้ อันเดอร์เลชท์ ค่อนข้างเป็นรอง คลับ บรูซ อยู่พอสมควร ดูแล้วแชมป์เก่าที่ครบเครื่องลงตัวมากกว่า น่าจะบุกมาตบ อันเดอร์เลชท์ ได้ถึงถิ่นแน่นอน

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อันเดอร์เลชท์

ราซิ่ง เกงค์(เหย้า) แพ้ 1-2

ราซิ่ง เกงค์(เยือน) เสมอ 1-1

รอแยล อันท์เวิร์พ(เหย้า) เสมอ 2-2

คลับ บรูซ(เยือน) เสมอ 2-2

ออสเทนเด้(เยือน) ชนะ 3-0

คลับ บรูซ

รอแยล อันท์เวิร์พ(เหย้า) ชนะ 2-1

รอแยล อันท์เวิร์พ(เยือน)  เสมอ 0-0

ราซิ่ง เกงค์(เยือน) แพ้ 3-0

อันเดอร์เลชท์(เหย้า) เสมอ 2-2

เปรูเวลซ์(เหย้า) ชนะ 4-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อันเดอร์เลชท์

เกมนี้จะขาด อับดูลาย ดิอาบี้ กับ ฮานเนส เดลครัวซ์ จากอาการบาดเจ็บ แต่ทีมจะได้ ลูคัส เอ็นเมชา กลับมาประจำการแดนหน้าได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

บาร์ท เฟอร์บรูกเกน,ไมเคิล มูริโย,แมตต์ เมียซก้า,คิลเลียน ซาร์เดลลา,บ็อกดาน มีไฮลีเชนโค,อัลแบร์ ซัมบี โลกงก้า,จอช คัลเลน,มาจีด อชิเมรุ,ยารี่ แฟร์สแชเรน,อันวา เอลฮัดจิ ,ลูคัส นเมชา

คลับ บรูซ

เกมนี้จะไร้เงาของ เฟเดริโก้ ริกก้า กับ ยูสซูฟ บ๊าดฌี่  ที่เดี้ยงยาวทั้งคู่ ส่วนในรายของ โนอา แล็ง ต้องรอเช็คฟิตอีกที ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ซีมง มีญอแล,คลินตัน มาตา,โอดิลอน คอสซูนู,แบรนดอน เมเคเล่,เอดูอาร์ด โซโบล,รุด วอร์เมอร์,เอเดอร์ อัลวาเรซ บาลันต้า,มัทส์ ริทส์,ชาร์ล เคทราเอเร่,บาส โดสท์,โนอา แล็ง

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คลับ บรูซ ยังมีเอี่ยวลุ้นแย่งแชมป์กับ เกงค์ ซึ่งนัดนี้ถ้าพวกเขาเอาชนะ อันเดอร์เลชท์ ได้ก็แทบจะการันตีตำแหน่งแชมป์ ลีก เกือบ90เปอร์เซ็นทันที ตามหลักคณิตศาสตร์ ฉะนั้นคืนนี้ยังไงทีมเยือนก็ต้องเน้น ส่วนเจ้าบ้าน อันเดอร์เลชท์ ผลงานช่วงหลังเริ่มสวนทางกับชื่อเสียงเพราะ4นัดหลังสุดพวกเขาไม่ชนะใครเลย แถมแนวรับของทีมก็สิ้นลายทีมใหญ่โดนเจาะไป 7ประตูเก็บคลีนชีตไม่ได้เลย สภาพแบบนี้ จะให้รับมือ คลับ บรูซ ก็คงไม่ไหว โอกาสที่ทีมเยือนจะบุกมาคว้าสามคะแนนเต็ม จึงมีความเป็นไปได้มากกว่า