“เบอร์บาตอฟ” แนะทางออก “ฟาน เดอ เบค” หลังตกเป็นสำรองกับแมนยูฯ

อดีตดาวยิงจอมเทคนิคของปิศาจแดง แสดงความเห็นใจพร้อมกับแนะนำรุ่นน้องร่วมค่ายปิศาจว่า ควรย้ายออกจากทีมเพื่อหาทางตั้งหลักเริ่มต้นใหม่โดยเร็วที่สุด

ดอนนี ฟาน เดอ เบค ถูกดึงตัวมาจากอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ด้วยค่าตัวที่สูงกว่า 35 ล้านปอนด์ แต่กลับทำได้แค่เป็นตัวสำรองเท่านั้นในซีซั่นแรก และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะได้รับโอกาสเป็นตัวจริงมากนัก ในฤดูกาล 2021-22

ทำให้ล่าสุด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตดาวยิงชาวบัลแกเรีย ได้ออกมาแสดงทัศนะในเชิงเห็นใจ ฟาน เดอ เบค พร้อมแนะนำว่า ควรตัดใจลาแมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อหาทางตั้งหลักกับสโมสรอื่นจะดีกว่า

“ผมไม่คิดว่าเราจะเห็น ดอนนี (ฟาน เดอ เบค) ได้รับโอกาสลงสนามมากกว่านี้หรอกนะ มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างแปลก น่าผิดหวัง และเซอร์ไพรส์มาก ที่พวกเขาใช้เงินไป 35 ล้านปอนด์ เพื่อนักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงเล่น มันไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย”

“ผมคิดว่าถ้าเขาไม่มีความสุข ก็ควรย้ายทีมได้แล้ว เพราะตำแหน่งของเขากำลังตกอยู่ภายใต้ความเสี่ยง เฉพาะตอนนี้ที่ หลุยส์ ฟาน กัล กลับมารับงานกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และเขาเป็นโค้ชที่มีวินัย รวมถึงอยากให้ผู้เล่นของเขาลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ”

“ในเรื่องนี้ผมไม่ได้โทษนักเตะหรอกนะ แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่น่าผิดหวังที่สุดเท่าที่เคยมีมา เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ผมไม่ชอบเลยเวลาที่สโมสรซื้อผู้เล่นเพียงเพราะอยากซื้อ โดยไม่มีเหตุผลใดๆ มารองรับ”

“พอล ป็อกบาก และ บรูโน แฟร์นานเดส เป็นผู้เล่นที่ไม่สามารถแตะต้องได้ในตอนนี้ แถมยังมี แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด และ มาติช อีก คิดถูกสิว่านักเตะอายุ 33 ปียังมีความสำคัญกว่าเขาเลย” เบอร์บาตอฟ กล่าวผ่านคอลัมน์ของ Betfair.