“เป๊ป” ประชดสื่อ แมนฯ ซิตี้ จะชนะ เซาแธมป์ตัน 18-0 หลังถูกเทียบกับ แมนยูฯ

กุนซือแมนฯ ซิตี้ ประชดสื่อว่าจะยิง เซาแธมป์ตัน ให้ไส้แตกถึง 18-0 หลังถูกเทียบกับ แมนยูฯ ที่เคยถล่ม 9-0 พร้อมบอกว่าควรให้เกียรติคู่แข่งด้วย

วันที่ 10 มี.ค. 64  ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดกลางสัปดาห์ในคืนนี้ 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่มี 65 คะแนน จาก 28 นัด จะเปิดบ้านต้อนรับ เซาแธมป์ตัน ที่มี 33 แต้ม จาก 27 เกม

แม้ “เรือใบสีฟ้า” เจ้าถิ่นเพิ่งจะพลาดท่าแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-2 พร้อมถูกหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 21 นัด แต่บรรดาสื่อเมืองผู้ดีก็ยังมองว่าน่าจะชนะ เซาแธมป์ตัน ที่เพิ่งกลับมาคว้าชัยครั้งแรกในรอบ 10 เกมหลังสุดเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ถูกผู้สื่อข่าวถามว่า คิดอย่างไรกับ เซาแธมป์ตัน ที่เคยแพ้ แมนยูฯ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 0-9 มาแล้ว ก่อนตอบแบบประชดไปว่า “เราจะทำ 18 ประตู เราจะยิงให้ได้สัก 18-0 นั่นจะเป็นผลการแข่งขันของเกมนี้”

จากนั้นกุนซือชาวสเปนก็ให้สัมภาษณ์แบบจริงจังว่า “การที่พวกเขา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ยิงได้ 9 ประตู เพราะมันเป็นการเล่น 10 คน ต่อ 11 คน เป็นเวลา 89 นาที (เซาแธมป์ตัน โดนไล่ออกตั้งแต่นาทีที่ 2) คุณคิดว่ามันเป็นเรื่องตลกงั้นเหรอ? เอาเถอะ เราจะพยายามเอาชนะเกมนี้ และเก็บ 3 คะแนนให้ได้”

“ผมเป็นแฟนตัวยงของทีมนี้ (เซาแธมป์ตัน) และชื่นชอบแนวทางการเล่น ผมเห็นถึงคุณภาพจากสิ่งที่พวกเขาทำ และมันจะเป็นบททดสอบสำหรับเราอีกครั้งที่ต้องเล่นให้ดี และพยายามเก็บชัยชนะให้ได้”.