เผย “ชัคห์ตาร์” บุกชนะ “เรอัล มาดริด” ทั้งที่ 13 แข้งชุดใหญ่ติดโควิด-19

ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค ล็อกถล่มครั้งใหญ่ถึง 2 ต่อ ด้วยการบุกไปชนะ เรอัล มาดริด ถึงถิ่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดแรก ทั้งที่ขาดผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ถึง 13 คน เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 22 ต.ค. 63  ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ซึ่งมีคู่พลิกล็อกในกลุ่มบี โดย ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค แชมป์ลีกยูเครน บุกไปชนะ เรอัล มาดริด แชมป์ลา ลีกา สเปน ได้ถึงถิ่น 3-2 และยังเป็นฝ่ายออกนำก่อนถึง 3-0 ในครึ่งแรกด้วย

อย่างไรก็ตาม บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า ก่อนเกมนี้ ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค ต้องขาดผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ไปถึง 13 คน หลังจากตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีมรวมกันถึง 19 ราย จนต้องดันนักเตะจากทีมเยาวชนขึ้นมาทดแทน

ซึ่งในบรรดา 11 คนแรกที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง มีถึง 8 คนที่อายุยังไม่เกิน 23 ปี แต่ก็ยังสามารถยัดเยียดความปราชัยให้กับ “ราชันชุดขาว” ได้ ซึ่งถือเป็นการแพ้ในถ้วยใหญ่ของยุโรปเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันของ เรอัล มาดริด เป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปีด้วย หลังจากฤดูกาลที่แล้วก็แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งนัดเหย้าและนัดเยือนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เกมที่ 2 ในวันอังคารที่ 27 ตุลาคมนี้ ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค จะกลับไปเล่นในบ้านต้อนรับ อินเตอร์ มิลาน ทีมแกร่งจากกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ส่วน เรอัล มาดริด จะบุกไปเยือน โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค จากบุนเดสลีกา เยอรมนี

Credit : https://www.thairath.co.th/