เผย “แมนยูฯ” เคยเล็ง “พอตเตอร์” เป็นกุนซือก่อนตั้ง “เทน ฮาก” เหตุขาด 1 คุณสมบัติ

สื่อดังเผย กุนซือเชลซีคนใหม่ เคยเป็นเป้าหมายของ แมนยูฯ แต่สุดท้ายก็ยังไม่โดนใจ แม้พา ไบรจ์ตัน บินสูงในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

วันที่ 9 กันยายน 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือมือทองที่เพิ่งอำลา ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน มารับงานกับ เชลซี ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แทน โธมัส ทูเคิล ที่เพิ่งโดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เคยได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งกำลังหาผู้จัดการทีมมาแทน โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ในเดือนพฤศจิกายน รวมถึง ราล์ฟ รังนิก ที่เข้ามาขัดตาทัพชั่วคราว

แหล่งข่าวระบุว่า แมนยูฯ ได้ใส่ชื่อของ เกรแฮม พอตเตอร์ ไว้เป็น 1 ในรายชื่อที่จะพิจารณาสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ด้วย แต่สุดท้ายก็ปัดตกไป เนื่องจากกุนซือวัย 47 ปี ยังไม่เคยมีประสบการณ์การทำงานในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รวมถึงฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรปมาก่อน โดยเจ้าตัวเคยคุม ออสเตอร์ซุนด์ส ในลีกสวีเดน และ สวอนซี ซิตี้ กับ ไบรจ์ตัน ในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น

สุดท้าย แมนยูฯ ก็ตัดสินใจเลือก เอริค เทน ฮาก ที่เคยพา อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในศึกเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ เข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2018-19 มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก ราล์ฟ รังนิก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่เคยผ่านงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาก่อนก็ตาม