เผื่อไป UCL “มอยส์” ยันไม่ขาย “ไรซ์” แม้ได้ 100 ล้านปอนด์

กุนซือชาวสกอตต์ของทีมขุนค้อน ยืนยันจะไม่มีทางยอมปล่อย “ดีแคลน ไรซ์” ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน แม้จะได้รับข้อเสนอที่สูงถึง 100 ล้านปอนด์ก็ตาม

วันที่ 8 มี.ค.64 สำหรับ ดีแคลน ไรซ์ คือหนึ่งในมิดฟิลด์เนื้อหอมชาวอังกฤษ ที่หลายทีมดังต้องการได้ตัวไปร่วมทัพ ไม่ว่าจะเป็น เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังผนึกกำลังกับ โทมัส ซูเช็ค ช่วยยกระดับทีม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จนขึ้นมามีลุ้นโควตาฟุตบอลยุโรปในซีซั่นนี้

ซึ่งล่าสุด เดวิด มอยส์ ยืนยันผ่านสื่อว่า ถึงจะได้รับข้อเสนอก้อนโตเฉียดสถิติโลก แต่ก็จะไม่มีทางยอมปล่อย ไรซ์ ออกจากทีมอย่างแน่นอน เนื่องจากต้องการให้อยู่ช่วยทีมลุยศึกฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้า

“ผมไม่เห็นด้วยที่เจ้าของทีมบอกว่า ดีแคลน ไรซ์ มีมูลค่า 100 ล้านปอนด์ เพราะผมคิดว่าเขามีค่าตัวมากกว่านั้น ผมเคยเห็นนักเตะหลายคนที่ย้ายมาจากต่างแดน แต่ก็ไม่มีใครที่มีฝีเท้าใกล้เคียงกับเขาเลย”

“ผมจะไม่มีทางประเมินค่าตัวเขาหรอก ทีมอื่นจะยื่นข้อเสนอเข้ามายังไงก็ตาม แต่ผมไม่มีวันตอบรับมันแน่ เรายังไม่มีข้อเสนอ และหวังว่า (บอร์ดบริหาร) จะไม่ตอบรับมันเช่นกัน”

“ถ้าเราสามารถจบในอันดับที่ได้ไปสโมสรยุโรป ผมคิดว่ามันคือความก้าวหน้าของทีม และของ ดีแคลน ไรซ์ ด้วยเช่นกัน เพราะเขาคือกัปตันทีมเวสต์แฮมฯ และมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ผมอยากให้เขาคิดว่าเขาสามารถมีความทะเยอทะยาน และบรรลุเป้าหมายในอาชีพได้ที่นี่” มอยส์ ปิดท้าย.