เพิ่งยิงให้อิตาลี “คีน” เผยเป้าหมายก่อนประเดิม “ยูเวนตุส” หน 2 ทดแทน “โรนัลโด”

มอยเซ คีน เผยเป้าหมายในการร่วมงาน ยูเวนตุส รอบ 2 เพื่อเป็นตัวแทนของ คริสเตียโน โรนัลโด หลังเรียกความมั่นใจกับทีมชาติอิตาลี

วันที่ 9 ก.ย. 64 มอยเซ คีน ให้สัมภาษณ์หลังเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มซี ซึ่งทีมชาติอิตาลี ลงเตะนัดที่ 6 เปิดบ้านชนะ ลิทัวเนีย 5-0 โดยที่เจ้าตัวเหมา 2 ประตู ช่วยให้ “อัซซูรี” เก็บเพิ่มเป็น 14 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป พร้อมสร้างสถิติใหม่ในการเป็นทีมชาติที่ไม่แพ้ใครนานที่สุดในโลก 37 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็นชนะ 28 เสมอ 9 แซงหน้า บราซิล ที่เคยไร้พ่าย 36 นัด ระหว่างปี 1993-1996

ทั้งนี้ มอยเซ คีน ถูกจับตามองในฐานะตัวแทนของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยูเวนตุส หลังจากเพิ่งย้ายกลับไปร่วมงานกันอีกครั้งด้วยสัญญายืมตัว 2 ปีจาก เอฟเวอร์ตัน พร้อมออปชันซื้อขาดในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ สวนทางกับ “ซีอาร์เซเว่น” ที่อำลา “ม้าลาย” กลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กองหน้าวัย 21 ปี พูดถึงเป้าหมายในการกลับมา ยูเวนตุส หนนี้ว่า “ผมทำงานในทุกๆ วันเพื่อเติบโต ผมกลับมาด้วยเป้าหมายและความคิดใหม่ๆ ผมพร้อมเสมอที่จะช่วยเพื่อนร่วมทีม ซึ่งประสบการณ์ที่ เปแอสเช (ระหว่างย้ายไปเล่นด้วยสัญญายืมตัว เมื่อฤดูกาลที่แล้ว) ช่วยผมได้เยอะ ทำให้ผมได้ซึมซับจากบรรดาผู้ที่เคยชนะหรือคว้าแชมป์มากมาย ส่วนที่ ยูเว ผมยังมีงานต้องทำอีกมากและอยากทุ่มเทให้เต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์”

สำหรับ มอยเซ คีน เคยเล่นร่วมกับ คริสเตียโน โรนัลโด ในทีมยูเวนตุส 1 ปี เมื่อฤดูกาล 2018-2019 ซึ่งทั้งคู่ช่วยกันพาทีมคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาครองได้ด้วย