เพื่อสังคม “เลสเตอร์ ซิตี้” สนับสนุนอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในท้องถิ่น

เลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมมือกับสภาเทศบาลเมืองเลสเตอร์และผู้ผลิตอาหาร แซมเวิร์ธ บราเธอร์ส (Samworth Brothers) สนับสนุนอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนท้องถิ่นในช่วงปิดเทอม

ทั้งสามหน่วยงานได้ร่วมกันจัดเตรียมวัตถุดิบในการประกอบอาหารที่จำเป็นสำหรับครอบครัวของนักเรียน ในการทำอาหารกลางวันที่บ้านพร้อมกับแนะนำขั้นตอนง่ายๆ ในการทำอาหาร

เมื่อฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลสิ้นสุดลงเลสเตอร์ ซิตี้ ได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อเตรียมไว้เป็นของขวัญสำหรับแฟนบอล ซึ่งสโมสรถือปฏิบัติตั้งแต่สมัยอดีตประธานสโมสร คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และยังคงสานต่อมาจนถึงปัจจุบัน

คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “การแจกของไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มและพายในวันคริสต์มาส หรือคัพเค้กในวันคล้ายวันเกิดของคุณวิชัย ถือเป็นส่วนสำคัญของปรัชญาของเรามาโดยตลอดซึ่งเป็นการตอบแทนและขอบคุณแฟนบอลของเรา”

“โอกาสของเราในการตอบแทนแฟนบอล ช่วงปีที่แล้วเป็นเวลาที่ยากลำบากอย่างยิ่งสำหรับผู้คนจำนวนมากที่อยู่ในเมืองและชุมชนของเรา โครงการแจกอาหารในช่วงปิดเทอมช่วยให้เราปันงบประมาณไปใช้ในนามของสโมสรและแฟนบอล ให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสในเมืองได้อย่างเหมาะสม”

“เรามีความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับสภาเทศบาลเมืองเลสเตอร์ เพื่อปรับปรุงโครงการดังกล่าวในอนาคต โดยใช้วิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญของสโมสร เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนในเมืองเลสเตอร์ สามารถเข้าถึงอาหารที่เรียบง่ายและดีต่อสุขภาพได้”

ด้านนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ นำทีมโดย จอนนี อีแวนส์, ริคาร์โด เปเรรา, อโยเซ เปเรซ, มาร์ค อัลไบรท์ตัน และ ลุค โธมัส ร่วมสนับสนุนโครงการนี้โดยจะสวมชุดพ่อครัวในการทำเมนูอาหารง่าย ๆ ที่สนามซ้อม

คลิปวิดีโอที่เหล่านักเตะทำจะเป็นเมนูอาหารง่ายๆ เช่น พิซซ่า และไข่ฟริตทาทาใส่ทูน่า และผักรวม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ หัดทำอาหาร และจะนำคลิปมาโพสต์ที่เว็บไซต์ของสโมสรต่อไป

นอกจากนี้ “ฟิลเบิร์ต” มาสคอตประจำสโมสรยังเดินทางไปที่โรงเรียน เทย์เลอร์ โรด ไพรมารี สคูล ในเมืองเลสเตอร์เพื่อทำอาหารกับเหล่านักเรียนตัวน้อย และร่วมแจกวัตถุดิบอาหารกับเจ้าหน้าที่สโมสรและ แอมบาสเดอร์ จาก แซมเวิร์ธ บราเธอร์ส อีกด้วย