เมสซี-เอ็มบัปเป ช่วยไม่ไหว “เปแอสเช” 10 คน พ่าย “ลอริยองต์” คาบ้าน ศึกลีกเอิง

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พลาดท่าแพ้ ลอริยองต์ คาบ้าน แต่ยังคงนำจ่าฝูง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2022-23 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย. 66 คู่ที่น่าสนใจ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูง เปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ รับการมาเยือนของ ลอริยองต์

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 16 ลอริยองต์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรแม็ง ฟาฟร์ จ่ายให้ เอ็นโซ เลอ ฟี ยิงเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 20 เปแอสเช ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อัชราฟ ฮาคิมี ทำฟาวล์หนักใส่ ดาร์กแล็ง ยองวา ทำให้โดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามทันที

ถึงนาทีที่ 29 เปแอสเช ตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ คีเลียน เอ็มบัปเป อาศัยไหวพริบวิ่งมาทำประตู จากจังหวะที่ อีวอน เอ็มโวโก ผู้รักษาประตูทีมเยือนเอาบอลไว้หน้าประตูเพื่อเตรียมจะสาดยาวขึ้นมา

นาทีที่ 38 ลอริยองต์ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 โรแม็ง ฟาฟร์ ผ่านบอลมาหน้าประตูให้ ดาร์กแล็ง ยองวา ยิงเข้าไป ก่อนจะจบครึ่งเวลาแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 87 ลอริยองต์ นำห่าง 3-1 จากจังหวะที่ บ็อมบ้า เดียง ยิงจังหวะแรกไปติด จิอันลุยจิ ดอนนารุมมา โกลของเปแอสเช บอลมาเข้าทาง เดียง ซ้ำเข้าไปไม่เหลือซาก

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แพ้ ลอริยองต์ 1-3 มี 75 คะแนนเท่าเดิม มีแต้มเหนือ มาร์กเซย อันดับ 2 ที่จะลงแข่งคืนนี้อยู่แค่ 8 แต้ม

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet