“เรอัล มาดริด” ยัน “ซีดาน” ลากุนซือหลังวืดทุกแชมป์-เผยตัวเต็งเปลี่ยนมือ

เรอัล มาดริด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ซีเนดีน ซีดาน ได้อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว หลังไร้แชมป์ติดมือทุกรายการในฤดูกาลนี้

วันที่ 27 พ.ค. 64 เรอัล มาดริด แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางของสโมสร เรื่องการอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมของ เรอัล มาดริด เป็นครั้งที่ 2 ว่า “เราต้องเคารพการตัดสินใจของเขา และขอขอบคุณกับความเป็นมืออาชีพ, ความทุ่มเท และจิตวิญญาณที่เขามอบให้กับสโมสรตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงคุณค่าที่เขามีกับ เรอัล มาดริด”

“ซีดาน คือหนึ่งในสัญลักษณ์อันยิ่งใหญ่ของ เรอัล มาดริด ทั้งในสมัยเป็นผู้เล่น และความยิ่งใหญ่ของเขาก็ได้สานต่อความสำเร็จให้กับสโมสรของเราในฐานะโค้ชด้วย เขาสามารถตระหนักได้ว่าเขาจะอยู่ในใจของแฟนบอลเรอัล มาดริด ทุกคน และเขาจะมี เรอัล มาดริด เป็นบ้านหลังที่สองตลอดไป”

ทั้งนี้ ซีดาน เข้ามาคุมทีม เรอัล มาดริด ครั้งที่ 2 เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 ต่อจาก ซานติอาโก โซลารี ก่อนพา “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ลา ลีกา สเปน และสแปนิช ซูเปอร์คัพ อย่างละ 1 สมัย

แต่ฤดูกาลนี้ ซีดาน ไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ โดยจบรองแชมป์ลา ลีกา ต่อจาก แอตเลติโก มาดริด คู่ปรับร่วมเมือง, ตกรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ด้วยการแพ้ เชลซี สกอร์รวม 1-3 และตกรอบ 32 ทีม โกปา เดล เรย์ ด้วยการแพ้ อัลโกยาโน ทีมจากดิวิชั่น 3 แบบพลิกความคาดหมาย

ส่วนเต็ง 1 ที่จะเข้ามารับงานต่ออาจมีการพลิกโผ เมื่อมีรายงานล่าสุดว่า มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือที่เป็นเป้าหมายมาตลอด อาจเปลี่ยนใจไปรับงาน ยูเวนตุส แทน อันเดรีย ปิร์โล ทำให้ เรอัล มาดริด อาจต้องมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทน ซีดาน ต่อไป