เรือใบแอบข่มผี เปิด 13 สถิติก่อนเกม “แมนฯ ซิตี้-แมนยูฯ” บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

เปิด 13 สถิติที่น่าสนใจก่อนเกมคู่เดือด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ ดูดีกว่า แมนยูฯ เล็กน้อย

วันที่ 2 ตุลาคม 2565 บีบีซี สปอร์ต รวบรวมสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำสัปดาห์นี้ ในศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บีแมตช์ ครั้งที่ 188 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง มี 17 คะแนน จะเปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 มี 12 คะแนน คืนนี้ 20.00 น. เวลาประเทศไทย

เฮด-ทู-เฮด

– แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นชนะ แมนยูฯ ในลีก 3 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ชนะรวด 4 ครั้ง ระหว่างเดือนเมษายน ปี 2013 ถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2014

– แมนยูฯ มีโอกาสแพ้ แมนฯ ซิตี้ ครั้งที่ 18 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งหากปราชัยในเกมนี้ก็จะเทียบเท่าสถิติสูงสุดของสโมสรในการแพ้คู่แข่งทีมเดียวกัน (แพ้ ลิเวอร์พูล และ เชลซี 18 ครั้งเท่ากัน)

– การพบกันระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ แมนยูฯ เป็นเกมพรีเมียร์ลีกที่ทีมเยือนชนะได้ถึง 21 ครั้ง มากกว่าการพบกันระหว่างทีมอื่นๆ

แมนฯ ซิตี้

– “เรือใบสีฟ้า” มีลุ้นชนะเกมลีกสูงสุด 8 นัดติดต่อกัน โดยที่ยิงได้นัดละอย่างน้อย 3 ประตู เทียบเท่าสถิติที่ สเปอร์ส เคยทำไว้เมื่อปี 1965

– แมนฯ ซิตี้ ทำประตูในครึ่งแรกได้ 10 ลูก และครึ่งหลัง 13 ลูก ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ขณะที่ แมนยูฯ ยิงได้ในครึ่งแรกและครึ่งหลังรวมกันแค่ 8 ประตู

– เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงไปแล้ว 100 ประตู จาก 99 นัดในระดับสโมสรรวมทุกรายการ รวมถึง 11 ลูกจาก 7 เกมกับ แมนฯ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก และเขายังทำประตูได้ทุกครั้ง ตลอดการยิงเข้ากรอบ 6 ครั้งหลังสุดในเกมพรีเมียร์ลีก ที่เอติฮัด สเตเดียม อีกด้วย

– เควิน เดอ บรอยน์ ทำ 6 แอสซิสต์ และสร้างโอกาส 25 ครั้งในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มากที่สุดในลีก ณ เวลานี้ รวมถึงมีส่วนกับการได้ประตูถึง 30 ลูก จากการลงเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 30 ครั้งหลังสุด (ทำ 16 ประตู 14 แอสซิสต์)

– เป๊ป กวาร์ดิโอลา พา แมนฯ ซิตี้ แพ้ในพรีเมียร์ลีก 3 ครั้ง จาก 4 เกมที่พบกับ แมนยูฯ ที่เอติฮัด สเตเดียม ถือเป็นคู่แข่งเพียงทีมเดียวที่กุนซือชาวสเปน แพ้คาบ้านในเกมลีกสูงสุดมากกว่า 2 ครั้ง

แมนยูฯ

– “ปิศาจแดง” มีลุ้นเป็นทีมที่ 4 ในลีกสูงสุดอังกฤษ ที่แพ้ 2 นัดแรกของฤดูกาล ก่อนกลับมาชนะ 5 เกมติดต่อกัน ต่อจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (ปี 1931), เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (ปี 1954) และ อาร์เซนอล (ปี 2018)

– ครั้งล่าสุดที่ แมนยูฯ ชนะในลีก 5 นัดติดต่อกัน เกิดขึ้นในยุคของกุนซือ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2021

– นี่คือ แมนเชสเตอร์ดาร์บีแมตช์ ครั้งแรกของ เอริค เทน ฮาก ซึ่งกุนซือแมนยูฯ 5 คนก่อนหน้านี้ ล้วนแพ้ตั้งแต่เกมแรกที่พบกับ แมนฯ ซิตี้ (เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล, โชเซ มูรินโญ, โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ และ ราล์ฟ รังนิก) ส่วนผู้จัดการทีมคนล่าสุดที่เอาชนะได้ในการพบ “เรือใบสีฟ้า” เกมแรก คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อปี 1987

– คริสเตียโน โรนัลโด อาจเริ่มเกมในฐานะตัวสำรองในลีก 5 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ สปอร์ติง ลิสบอน

– ดาวยิงวัย 37 ปี ยิงไปแล้ว 699 ประตูในการค้าแข้งอาชีพระดับสโมสรรวมทุกรายการ แบ่งเป็น 497 ลูกในเกมลีก และยังเคยทำได้ 4 ประตู ตลอดจนโดนใบแดง 2 ครั้ง จากการลงเล่นในเกมระหว่าง แมนยูฯ กับ แมนฯ ซิตี้ 12 นัด