เวรี่กู๊ด “แลมพาร์ด” แฮปปี้ “เอฟเวอร์ตัน” คว้าชัยเกมลีกนัดแรก ยกย่อง 1 แข้งมีส่วนสำคัญ

“แฟรงค์ แลมพาร์ด” กุนซือของ “เอฟเวอร์ตัน” ออกมาระบุว่าตัวเขาสุดแฮปปี้ที่ทีมสามารถคว้าสามแต้มเต็มนัดแรกในลีกซีซั่นนี้ พร้อมยกย่อง 1 แข้งดังของทีมมีส่วนสำคัญกับชัยชนะ

วันที่ 19 ก.ย. 65 แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีชาวอังกฤษของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่าตัวเขาสุดแฮปปี้ที่ทีมสามารถคว้าคะแนนเต็มนัดแรกในลีกฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ พร้อมยกย่อง 1 แข้งดังของทีมมีส่วนสำคัญกับชัยชนะดังกล่าวเหนือ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูโทนของ นีล โมเปย์ นาทีที่ 53 ของเกม

ทั้งนี้ ชัยชนะดังกล่าวทำให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด อยู่ที่ 13 ของตาราง ขณะที่ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของ เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตแลนด์ หล่นลงไปอยู่ที่อันดับ 18 ซึ่งเป็นโซนตกชั้น จากการหยุดนิ่งอยู่ที่ 4 คะแนนเท่านั้น หลังผ่านไป 7 นัดเท่ากัน

ล่าสุด แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกมากล่าวหลังจบเกมนัดนี้ พร้อมยกย่อง นีล โมเปย์ คนยิงประตูเป็นพิเศษด้วยว่า “นี่คือชัยชนะที่เรารอคอย เพราะก่อนหน้านี้เราทำงานกันมาอย่างหนัก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราสมควรจะได้รับแล้ว แฟนบอลที่ยอดเยี่ยมของเราก็มีส่วนสำคัญ ผมหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ส่วน นีล โมเปย์ เราคว้าตัวเขามาเพราะสิ่งนี้ (ทำประตูพาทีมคว้าชัยชนะ) และเขาก็แสดงให้เห็นว่าเราคิดถูก เขาเป็นนักเตะที่เราสามารถพึ่งพาได้ เราคงเสมอในเกมนี้ไปแล้วหากไม่มีเขา”