เอฟเอคัพ *รอบ 8 ทีมสุดท้าย (อังกฤษ) 00:15 น. มิดเดิลสโบรห์ (แชมเปี้ยนชิพ) – เชลซี (พรีเมียร์ลีก)

มิดเดิลสโบรห์ (แชมป์เปี้ยนชิพ) – เชลซี (พรีเมียร์ลีก)

วัน – เสาร์ 19  มีนาคม 2565

เวลา – 00:15 น.

สนาม –  ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 5 นัด ส่วน มิดเดิลสโบรห์ ช่วงหลังที่เจอกับ เชลซี พวกเขายังไม่เคยเอาชนะ หรือเก็บผลเสมอได้เลย 

09/05/17- เชลซี ชนะ มิดเดิ้ลสโบรห์ 3-0

20/11/16- มิดเดิ้ลสโบรห์ แพ้ เชลซี 0-1

28/02/13- มิดเดิ้ลสโบรห์ แพ้ เชลซี 0-2

29/01/09- เชลซี ชนะ มิดเดิ้ลสโบรห์ 2-0

18/10/08- มิดเดิ้ลสโบรห์ แพ้ เชลซี 0-5

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

มิดเดิลสโบรห์

เบอร์มิงแฮม(เยือน) ชนะ 2-0

มิลล์วอลล์(เยือน) เสมอ 0-0

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 4-1

ลูตัน ทาวน์(เหย้า) ชนะ 2-1

สเปอร์ส(เหย้า) เสมอ 0-0 *เอฟเอคัพ

เชลซี

ลีลล์(เยือน) ชนะ 2-1 *UCL

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 1-0

นอริช(เยือน) ชนะ 3-1

เบิร์นลี่ย์(เยือน) ชนะ 4-0

ลูตัน ทาวน์(เยือน) ชนะ 3-2 *เอฟเอคัพ

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

มิดเดิลสโบรห์

เกมนี้อาจจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันแฟร์นี่ ไดค์สตีล, ไรลี่ย์ แม็คกรี และ อันดราซ สปอราร์ เพราะพวกนี้มีปัญหาเรื่องความฟิต แต่นอกเหนือจากนี้ก็ได้ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โจ ลัมลี่ย์ – แพทริค แม็คแนร์, ดาเอล ไฟร์, ลี เพลเทียร์ – ไอเซอาห์ โจนส์, แมตต์ ครู๊กส์, จอนนี่ ฮาว์สัน, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, มาร์ก โบล่า – แอรอน คอนนอลลี่, ดันแคน วัตมอร์

เชลซี

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เบน ชิลเวลล์ ,อันเดรส คริสเตนเซ่น, รีซ เจมส์ และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ เทรโวห์ ชาโลบาห์ หายเดี้ยง กลับมาลงสนามเกมรับได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า – เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – ฮาคิม ซีเย็ค, เมสัน เมาท์ – โรเมลู ลูกากู

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชลซี ยังคงทำผลงานได้สม่ำเสมอเหมือนเดิม แม้ว่าจะมีเรื่อง ดราม่านอกสนามมากมายก็ตาม แต่ลูกทีมของ ทูเคิ้ล ก็ไม่เคยเสียสมาธิ เดินหน้าคว้าชัยได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าเจอกับ มิดเดิ้ลสโบรห์ คืนนี้ เชลซี ก็ยังเป็นต่ออยู่ดี เพราะสถิติ 5นัดหลังสุดที่เคยเจอกันมา เชลซี ยังไม่เคยแพ้ มิดเดิ้ลสโบรห์ เลยสักเกม โมเมนตัมเทไปทางฝั่งทีมเยือนขนาดนี้ ถ้า เชลซี ไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐานจริงๆ การที่พวกเขาจะเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรห์ แล้วผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ก็คงไม่ใช่เรื่องยากอะไร