แค่มุมกล้อง “รูดิเกอร์” ปัดงับหลัง “ป็อกบา” ชี้แฟนบอลอาจเข้าใจผิด

แนวรับจอมตุกติกของทีมอินทรีเหล็ก เปิดปากไม่ได้ตั้งใจกัดเข้าที่บริเวณหลังของ “พอล ป็อกบา” ระหว่างเกมนัดเปิดหัวกลุ่ม เอฟ เมื่อคืนที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเกมที่ “ตราไก่” ฝรั่งเศส เฉือนเอาชนะ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนีไป 1-0 ซึ่งระหว่างเกมมีภาพทางทีวีจับได้ว่า อันโตนิโอ รูดิเกอร์ พยายามกัดเข้าที่บริเวณด้านหลังของ พอล ป็อกบา พร้อมกับลูบหน้าอกไปหนึ่งที

ซึ่งถึงแม้มิดฟิลด์วัย 28 ปีชาวฝรั่งเศส จะฟ้องผู้ตัดสิน การ์ลอส เดล เซร์โร กรันเด ว่าโดนทำร้าย แต่เชิ้ตดำชาวสแปนิชก็ไม่ได้ลงโทษคู่กรณี พร้อมกับปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปจนครบ 90 นาที

ซึ่งล่าสุด รูดิเกอร์ ได้ออกมากล่าวถึงจังหวะปัญหาว่า ถึงแม้เหตุการณ์ทางหน้าจอทีวีจะดูไม่ดี แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่ได้จงใจทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพอย่างแน่นอน พร้อมชื่นชมผู้ตัดสินว่าทำถูกแล้ว ที่ไม่ได้แจกใบหรือใบแดงให้กับตัวเอง

“ผมไม่ควรเอาปากไปเข้าใกล้ด้านหลังของเลย มันดูโชคร้ายมาก พอล (ป็อกบา) กับผมพูดคุยกันแบบเพื่อน หลังจบเกมการแข่งขัน เขาบอกกับสื่อว่าไม่ได้โดนผมกัด อย่างที่แฟนบอลบางคนคิด แม้แต่ผู้ตัดสินเองก็บอกกับเขาว่า จะลงโทษผมทันที หากคิดว่านี่เป็นพฤติกรรมที่รุนแรง”