“แชมป์ยุโรป” จ้องคว้า “เด เคอา” เฝ้าเสา หลังอำลาแมนยูฯ

แมนยูฯ ไม่เห็นคุณค่า 12 ปี ดาบิด เด เคอา อาจได้ร่วมงานกับแชมป์ยุโรป หลังแยกทางทีมดังพรีเมียร์ลีก

วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ฟิชาเฆส สื่อดังแดนกระทิงดุ รายงานว่า เซบีญา สโมสรชั้นนำของ ลา ลีกา สเปน สนใจคว้าตัว ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูจอมหนึบที่เพิ่งหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดในเวลานี้

แมนยูฯ ตัดสินใจแยกทางกับ ดาบิด เด เคอา ด้วยการไม่ต่อสัญญา ทั้งที่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานถึง 12 ปี ลงเล่นไปทั้งสิ้น 545 นัด ช่วยให้ทีมไม่เสียประตู 190 เกม เป็นสถิติสูงสุดของสโมสร พา “ปิศาจแดง” คว้าถ้วยแชมป์ 8 ใบ ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก, ยูโรปาลีก, เอฟเอ คัพ อย่างละ 1 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย รวมถึง คอมมูนิตี ชิลด์ 3 สมัย

อย่างไรก็ตาม แมนยูฯ ภายใต้การทำทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ต้องการผู้รักษาประตูที่ใช้เท้าได้ดี และขึ้นเกมจากแดนหลังได้มากกว่า และกำลังลุ้นคว้าตัว อ็องเดร โอนานา จาก อินเตอร์ มิลาน มาทดแทน ดาบิด เด เคอา ซึ่งหลังจากหมดสัญญาก็มีข่าวว่าได้รับข้อเสนอจากหลายทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย

แต่ล่าสุด ฟิชาเฆส เปิดเผยว่า เซบีญา เจ้าของแชมป์ยูโรปาลีกสูงสุด 7 สมัย สนใจคว้าตัว ดาบิด เด เคอา ไปร่วมงาน โดยหวังให้เป็นตัวแทนของ ยาสซีน บูนู มือ 1 ของทีมที่อาจย้ายออกไปในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยมีรายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ บาเยิร์น มิวนิก 2 ทีมยักษ์ใหญ่จ้องกระชากตัวอยู่.