แชมป์เปี้ยนชิพ (อังกฤษ) 21:00 น. เบรนท์ฟอร์ด (3) – สวอนซี (4) *เพลออฟเลื่อนชั้น

เบรนท์ฟอร์ด (3) – สวอนซี (4)

วัน – เสาร์ 29 พฤษภาคม 2564
เวลา – 21:00 น.
สนาม – เวมบลีย์ สเตเดี้ยม *สนามกลาง
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 2 นัด สวอนซี ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เบรนท์ฟอร์ด ผลงานช่วงหลังถือว่าดีทีเดียว ชนะ4 จาก5เกมหลังสุด และสะดุดแพ้แค่ครั้งเดียว ดังนั้นถ้าพิจารณาจากผลงาน ต้องบอกว่า เบรนท์ฟอร์ด แทบจะไม่เป็นรอง สวอนซี เลย กลับกันจะเป็นทาง สวอนซี เสียมากกว่าที่ดูเป็นรอง เพราะช่วงหลัง พวกเขายืนระยะไม่ได้เลย เกมรับเสียสมาธิง่าย ถ้ายังแก้เรื่องนี้ไม่ได้ ก็ลำบากแล้วสำหรับ สวอนซี 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เบรนท์ฟอร์ด

บอร์นมัธ(เหย้า) ชนะ 3-1

บอร์นมัธ(เยือน) แพ้ 1-0

บริสตอล ซิตี้(เยือน) ชนะ 3-1

วัตฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 2-0

ร็อตเธอร์แฮม(เหย้า) ชนะ 1-0

สวอนซี

บาร์นสลี่ย์(เหย้า) เสมอ 1-1

บาร์นสลี่ย์(เยือน) ชนะ 1-0

วัตฟอร์ด(เยือน) แพ้ 2-0

ดาร์บี้ เคาน์ตี้(เหย้า) ชนะ 2-1

เร้ดดิ้ง(เยือน) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เบรนท์ฟอร์ด

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แชนดอน บัปติสเต้ กับ โจชัว ดาซิลวา ที่ยังเจ็บไม่หาย ส่วนในรายของ มาร์คัส ฟอร์ส และ อิวาน โทนี่ย์ สองคนนี้ต้องรอประเมินความฟิตอีกที แต่คาดว่าทั้งสองคนจะผ่านเกณฑ์กลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ดาบิด ราย่า มาร์ติน – คริสเตียน นอร์การ์ด, ปอนตุส ยานส์สัน, เอธาน พินน็อค – แมดส์ โรเออร์สเลฟ รัสมุสเซ่น, วิคาลี่ ยาเน็ตต์, มัทเธียส เยนเซ่น, เซร์กี้ กานอส – เอมิเลียโน่ มาร์คอนเดส – มาร์คัส ฟอร์ส, อิวาน โทนี่ย์

สวอนซี

เกมนี้จะไม่มี สตีเว่น-อันเดรส เบนด้า ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนในรายของ จอร์แดน มอร์ริส  ต้องรอทดสอบความฟิต นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เฟร็ดดี้ วู้ดแมน – ไคล์ นอตัน, เบน คาบังโก้, มาร์ก เกฮี, เจค บิดเวลล์ – เจย์ ฟูลตัน, แม็ตต์ กริมส์, คอเนอร์ ฮูริแฮน – จามาล โลว์, อังเดร อายิว, เวย์น เราท์เล็ดจ์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มดีจัด กลับมาชนะได้อีกครั้งในเกมล่าสุด ส่งผลให้พวกเขา เก็บชัยได้ 4 เกมจาก5นัดหลัง และถ้านับรวม14 เกมที่ผ่านมา พวกเขาเพิ่งจะแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น ผลงานดีแบบนี้ไม่เชียร์ก็คงเสียมารยาท ส่วนทางด้าน สวอนซี แม้ว่าทีมจะไม่ได้เป็นรองอะไร แต่เกมรับของพวกเขาคือจุดอ่อนเรื่องเดียวที่น่ากังวลเป็นอย่างมาก  ถ้าคืนนี้โดน เบรนท์ฟอร์ด ไล่กดดันหนักๆ สวอนซี น่าจะเก็บทรงไม่อยู่ มีโอกาสกลับบ้านมือเปล่าค่อนข้างสูงเลยทีเดียว